Sinh viên phải làm bài thi ngoài trời

29/10/2019 14:38

Ngày 27/10, sinh viên Đại học Ram Lakhan Singh Yadav (thành phố Bettiah, bang Bihar) làm bài thi môn Khoa học cơ bản tại bãi cỏ vì thiếu phòng thi.

sinh-vien-7017-1572326660
Sinh viên ngồi thành từng nhóm để làm bài kiểm tra ngoài sân cỏ. Ảnh: ANI.

Sinh viên trải bạt ngoài sân cỏ, hành lang và trên sân trường, ngồi thành từng nhóm và cùng nhau làm bài thi. Do không có bàn ghế và giám thị coi thi không thể kiểm soát hết số lượng sinh viên, nhiều người đã gian lận.

Tiến sĩ Rajeshwar Prasad, phụ trách kỳ thi của Đại học Ram Lakhan Singh Yadav, giải thích trường có sức chứa 2.000 sinh viên, nhưng số thí sinh đến thi hôm đó hơn 5.000.

"Do quá đông, chúng tôi đành phải cho các em làm bài kiểm tra bên ngoài phòng thi", ông nói, đánh giá việc thiếu phòng thi khiến sinh viên phải làm bài trong tình trạng không thoải mái, tạo cơ hội cho gian lận và ảnh hưởng kết quả bài làm do chữ viết xấu.

Theo tiến sĩ Rajeshwar Prasad, vấn đề có thể được giải quyết bằng việc xây dựng một phòng thi lớn có sức chứa hơn 5.000 sinh viên. Nhà trường đã trình bày với chính quyền để xin cấp phép xây dựng, nhưng chưa được phê duyệt.

Ý kiến của bạn

Bình luận