Sinh viên ĐH Công nghệ Thông tin nhận điểm thi và lịch học qua Zalo

06/11/2017 09:44

Từ tháng 10, ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM - UIT) dùng Zalo là kênh tương tác chính thức với sinh viên.

zalo1
ĐH Công nghệ Thông tin tương tác với sinh viên qua Zalo.zalo1

Nền tảng này giúp nhà trường, sinh viên có thể dễ dàng gửi và nhận những thông báo tức thời, mang tính cá nhân hóa cao và tiết kiệm nhiều thời gian, nguồn lực.

Sinh viên không còn phải đăng nhập “một nghìn bước” để xem lịch học hay điểm thi; không còn phải “đào bới” trong email để tìm được thông tin mình muốn; không còn những ngày đến trường mới biết hôm nay được nghỉ nữa. Những thông tin này đều được nhà trường gửi trực tiếp qua ứng dụng Zalo.

Ngay sau khi triển khai, động thái này của nhà trường nhận được phản hồi tích cực từ sinh viên. Bạn Nguyễn Xuân Vũ (ngành Khoa học Máy tính) cho biết: “Với Zalo, ngay cả khi đang đi chơi, mình cũng không lo bỏ lỡ các thông tin quan trọng từ nhà trường”.

Thu Nguyệt, sinh viên ngành Hệ thống Thông tin, chia sẻ việc nhận thông tin qua Zalo giúp tiết kiệm được nhiều thời gian. “Lúc trước, mỗi khi cần tra cứu thông tin qua tin nhắn, chúng mình phải gửi những cú pháp rất phức tạp và khó nhớ. Với Zalo, người dùng chỉ cần một chạm để biết thông tin, rất nhanh chóng và tiện lợi.”

Không những thế, những hình ảnh tin nhắn của ĐH Công nghệ Thông tin, khi được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Không ít ý kiến “Gato” với sinh viên UIT.

zalo3
Nhiều bình luận về việc sinh viên được nhận thông tin qua Zalo.

Một cựu học sinh UIT bình luận: “Tại sao hồi mình học UIT không có cái này? Mình phải mất công dậy sớm đón xe buýt tận 1,5 tiếng đến trường ăn sáng và vô lớp không có ai…”.

Một số sinh viên UIT chia sẻ thêm rằng họ còn được thông báo bảng điểm về cho số điện thoại của phụ huynh.

Để được nhận tin nhắn thông báo qua Zalo, sinh viên chỉ cần chọn “Quan tâm” Official Account của UIT, sau đó chờ đợi thông tin cần thiết sẽ đến với mình mà không cần thêm thao tác nào khác.

Để tăng tính bảo mật thông tin, trường sẽ chỉ cho phép tra cứu và nhận thông tin khi sinh viên sử dụng số điện thoại trùng với số điện thoại đã đăng ký trong bản lý lịch tại trường.

zalo2
Sinh viên Nguyễn Xuân Vũ cảm thấy rất hứng thú với việc nhận thông báo qua Zalo.

Trưởng phòng Công nghệ Thông tin của trường cho biết với xu hướng hiện nay là sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh, việc kết hợp với nền tảng sẵn có như Zalo trong việc cung cấp hoặc tra cứu thông tin là giải pháp rất tiện lợi và nhanh chóng. Trong tương lai, sinh viên ĐH Công nghệ Thông tin có thể sẽ được đăng ký môn học trực tiếp trên Zalo.

Ý kiến của bạn

Bình luận