Singapore đúc huy chương mừng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tác giả: daim

saosaosaosaosao
Xã hội 06/06/2018 15:09

Bộ huy chương được làm từ vàng, bạc và nikel với dòng chữ "Hòa bình cho Thế giới", cùng hình ảnh lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên bắt tay.

trumpkimcoinsgold-1528199556_zemt

Ảnh minh họa.

Công ty đúc tiền Singapore hôm nay công bố bộ huy chương chào mừng hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến diễn ra ngày 12/6 tại nước này, Reuters đưa tin.

"Sản phẩm này không chỉ nhằm kỷ niệm bước đi quan trọng dẫn tới hòa bình cho thế giới, mà còn đánh dấu vai trò cầu nối kinh tế, an ninh giữa phương Đông và phương Tây của nước chủ nhà Singapore", phát ngôn viên công ty đúc tiền cho biết.

Bộ huy chương được làm từ vàng, bạc và nikel. Mặt trước thể hiện cái bắt tay của lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, cùng quốc kỳ, tên hai nước và dòng chữ "Hội nghị thượng đỉnh tại Singapore". Mặt sau có dòng chữ "Hòa bình cho Thế giới" được in lớn, kèm theo hình chim bồ câu cùng quốc hoa của Mỹ và Triều Tiên.

Ban đầu, dự kiến chỉ có 1.000 huy chương vàng được tung ra thị trường với giá 1.033 USD mỗi chiếc. Tuy nhiên, nhà sản xuất quyết định tăng lên 3.000 huy chương sau khi sản phẩm nhận được sự đón nhận nhiệt tình cả trong và ngoài lãnh thổ Singapore.

Thư ký báo chí Nhà Trắng hôm nay cho biết cuộc gặp thượng định Mỹ - Triều sẽ diễn ra lúc 9h ngày 12/6 tại Singapore (8h theo giờ Hà Nội).

Sanders cho biết Mỹ đang tích cực chuẩn bị và "mọi thứ đang tiến triển tốt". Đội tiền trạm của Nhà Trắng, gồm các nhân viên quân sự, an ninh, kỹ thuật và y tế đã hoàn tất công tác chuẩn bị tại Singapore. Tổng thống Trump cũng được nghe báo cáo mỗi ngày về Triều Tiên trước thềm cuộc gặp.

Ý kiến của bạn

Bình luận