Singapore có đường bay thẳng tới Mỹ vào năm 2018

Giao thông 24h 16/10/2015 05:33

Mới đây, hãng hàng không Singapore Airlines thông báo hãng này sẽ đưa đường bay thẳng Singapore – New York trở lại hoạt động bắt đầu từ năm 2018 tới.

my
Singapore sẽ có đường bay thẳng tới New York, Mỹ vào năm 2018

Trước đó, Singapore Airlines đã từng vận hành đường bay dài Singapore – New York trước khi tạm dừng vào năm 2013. Tuy nhiên, trong thông báo mới đưa ra vào tuần này, đại diện Singapore Airlines cho biết do nhu cầu của hành khách tăng cao nên hãng đã đang lên kế hoạch để đưa đường bay này trở lại hoạt động vào năm 2018.

Đại diện Singapore Airlines cho biết thêm, máy bay sử dụng cho đường bay này sẽ là phiên bản cải tiến của máy bay A350-900 thuộc Airbus. Với việc được tăng lượng nhiên liệu tối đa có thể chở theo, từ 141.000 lít lên tới 165.000 lít, A350-900 hoàn toàn có thể bay liên tục suốt chặng đường kéo dài 19 tiếng này mà không phải dừng lại tiếp nhiên liệu.

“Rất nhiều khách hàng đã tỏ ý muốn chúng tôi mở lại đường bay thẳng Singapore – Mỹ. Rất mừng là Airbus đã có thể cung cấp loại máy bay phù hợp nhất với chặng bay này. Đó là lí do khiến chúng tôi quyết định mở lại đường bay Singapore – New York trong vài năm tới.” – CEO Goh Choon Phong của Singapore Airlines cho biết.

Thêm vào đó, Singapore Airlines cũng đã đặt hàng thêm 67 chiếc A350 để bổ sung vào đội bay 109 chiếc của hãng này.

Hiện nay, các hành khách của Singapore Airlines muốn đi từ Singapore tới New York sẽ phải trải qua chuyến bay kéo dài 22 tiếng đồng hồ với ít nhất một lần dừng chân. Trong khi đó, các hành khách bay tới Los Angeles sẽ mất ít hơn, khoảng 17 giờ bay

Trước đó, hãng hàng không Qantas cũng đã công bố kế hoạch mở đường bay thẳng giữa Úc và Anh kéo dài 19 tiếng trong vòng 2 năm tới. . Giám đốc điều hành của Qantas, ông Alan Joyce cho biết hãng cũng nhắm tới việc mở đường bay dài giữa Perth, Tây Úc tới London bằng máy bay Boeing 787-9 vào năm 2017.

“Đây sẽ là dịch vụ bay thẳng lần đầu tiên xuất hiện giữa Úc và Châu Âu” Ông Joyce cho biết.

Dự kiến những đường bay dài thế này sẽ cần tới 2 cặp phi công, cũng như số lượng thành viên phi hành đoàn được tăng lên đáng kể để đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho các hành khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận