Singapore bắt lô vảy tê tê,ngà voi 38 triệu USD buôn lậu tới Việt Nam

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 07/04/2019 08:16

Nhà chức trách Singapore đã bắt giữ một lô vảy tê tê buôn lậu đánh giá là lớn nhất trong nhiều năm trên đường vận chuyển với điểm đến là Việt Nam.

te_te
Vảy tê tê bị bắt giữ khi trên đường chuyển tới Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, lô hàng 12,9 tấn vảy tê tê được tìm thấy trong một container tại cảng Singapore đang chuẩn bị được chuyển đến Việt Nam hôm 3/4. Lô hàng vảy tê tê này được phát hiện cùng với 177 kg ngà voi cũng được xác định là buôn lậu trái phép.

"Lô hàng được khai báo là thịt bò đông lạnh được vận chuyển từ Nigeria tới Việt Nam", cơ quan hải quan Singapore cho biết. 

Lô hàng bị bắt giữ hôm 3/4 được ước tính trị giá 38 triệu USD. Các mảnh vảy tê tê được cho là lấy từ 17.000 cá thể được chia nhỏ vào 230 túi. Đây là lượng vảy tê tê vận chuyển trái phép lớn nhất bị bắt giữ trong 5 năm qua trên toàn thế giới. 

Tê tê là loài động vật đang bị de dọa sự tồn tại nghiêm trọng. Thịt tê tê được ưa chuộng tại một số nước châu Á, trong khi vảy được sử dụng trong y học vì được cho là có tác dụng chữa nhiều bệnh, từ viêm khớp tới ung thư.

Khoảng 100.000 con tê tê bị săn bắn trái phép mỗi năm trên toàn cầu. Theo tổ chức bảo tồn WildAid, tất cả các loài thuộc họ tê tê tại châu Phi và đặc biệt là tại châu Á đều nằm trong danh sách có nguy cơ tuyệt chủng.

Hồi tháng 2, lực lượng hải quan Hong Kong đã triệt phá một đường dây buôn lậu lớn từ châu Phi, thu giữ lượng vảy tê tê và ngà voi trị giá hàng triệu USD.

Các nhà bảo tồn sinh vật cho biết Singapore là một điểm trung chuyển cho hoạt động buôn lậu sản phẩm hoang dã trái phép.

Ý kiến của bạn

Bình luận