Siêu xe “vô danh" Corbellati Missile tham vọng đạt vận tốc 500km/h

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/01/2018 07:29

Nếu như có thể hiện thực hóa lời khẳng định vượt quá tốc độ 500km/h, siêu xe Corbellati Missile sẽ chính thức trở thành xe nhanh nhất Thế giới.

xedoisong_corbellati_missile_1_cbue
 Nếu chỉ nhìn thoáng qua, có thể thấy ngay Corbellati Missile sở hữu thiết kế đầy gợi cảm và mang đậm chất Ý.

Trong 70 năm qua, gia tộc Corbellati ở Ý đã trở nên nổi tiếng bởi những người thợ kim hoàn, nghệ sĩ và nhà sưu tập hội họa bậc thầy. Tuy nhiên, mới đây tên tuổi này đã "gây sốc" cho cả Thế giới xe hơi khi công bố tham vọng muốn tạo ra một chiếc hypercar mang tên Corbellati Missile, có khả năng đạt tốc độ tối đa hơn 500km/h và trở thành mẫu xe thương mại nhanh nhất Thế giới.

 Tuy nhiên, những người yêu xe hơi có thể dễ dàng nhận ra những nét tương đồng về kiểu dáng với các dòng siêu xe mang tính biểu tượng trong thập niên 60 như Ferrari P4 hay Alfa Romeo 33 Stradale. Theo Corbellati, chiếc Missile của họ có chiều dài 4,67m và rộng 2,04m. Giống như nhiều hypercar khác, Corbellati Missile có gần như mọi chi tiết quan trọng được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng.

Tuy nhiên, kiểu dáng của chiếc xe chưa "gây sốc" bằng những lời tuyên bố về hiệu năng của Corbellati. Theo gia tộc này, tác phẩm nghệ thuật trên 4 bánh xe của họ sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép có dung tích lên tới 9 lít, cho công suất 1.800 mã lực và mô-men xoắn 2.350Nm. Với động cơ cực mạnh, Corbellati tự tin rằng Missile có thể đạt tốc độ tối đa hơn 500km/h - đánh bại những siêu xe như Koenigsegg Agera RS vừa lập kỷ lục tốc độ Thế giới mới, hay "tay chơi" mới Hennessey Venom F5.

Theo Corbellati, Missile sẽ được chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva tới đây. Tuy nhiên, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ về những lời khẳng định của hãng. Hiện giờ ngoài những thông tin do Corbellati đưa ra, tất cả những gì chúng ta có thể biết được về Missile chỉ là một số hình ảnh được dựng 3D trên máy tính của chiếc xe. Trong khi đó để có thể phá kỷ lục tốc độ, ngay cả những hãng siêu xe lừng danh như Koenigsegg cũng phải khá "dè dặt" và quan tâm tới các yếu tố như độ ổn định khí động học, chất lượng lốp...

Ý kiến của bạn

Bình luận