Siêu xe triệu đô Bugatti Chiron cũng bị triệu hồi

Đánh giá 11/12/2017 06:53

Dù được bán ra chưa lâu, tuy nhiên 49 chiếc siêu xe Bugatti Chiron đã tới tay khách hàng vừa bị buộc phải triệu hồi lại do mối hàn kém chất lượng.

 

xedoisong_bugatti_chiron_pic1_epir

 Bugatti Vision Gran Turismo.

Bugatti Chiron – “Người kế vị” của ông hoàng tốc độ Veyron luôn là một trong những mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới kể từ khi ra mắt. Nó được sản xuất theo một quy trình tiên tiến dựa trên những tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe. Thế nhưng, không phải vì thế mà siêu xe này không bị dính lỗi. Mới đây, Bloomberg đã thông tin rằng thương hiệu xe hơi nước Pháp đã đưa ra lệnh triệu hồi 47 chiếc Chiron do những mối hàn kém chất lượng trên bộ khung ghế ngồi.

Trong tổng số 47 chiếc Chiron bị triệu hồi thì có 12 chiếc đang “định cư” ở Mỹ. Bugatti cũng đã lên kế hoạch vận chuyển toàn bộ 12 chiếc xe này về các đại lý để tiến hành kiểm tra. Hãng này sẽ thay thế bộ ghế ngồi cho các siêu phẩm Chiron tại một trong 12 trung tâm dịch vụ của mình tại Mỹ nếu phát hiện lỗi nêu trên. Với tốc độ có thể lên tới hơn 400km/h, một lỗi tưởng chừng như vô hại này vẫn có khả năng gây ra những sự cố đáng tiếc mà không ai mong muốn trong khi chiếc xe đang chạy như bay.

Chiron không phải là siêu xe hypercar duy nhất bị triệu hồi trong lịch sử. Năm ngoái, “thần gió” Pagani Huayra của Ý cũng từng bị thu hồi do lỗi túi khí. Trước đó, vào năm 2014, một chiếc Koenigsegg Agera tại Mỹ và cũng là chiếc duy nhất đặt chân đến thị trường này cũng đã bị nhà sản xuất Thụy Điển triệu hồi do trục trặc ở phần mềm quản lý áp suất lốp TPMS.

Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show 2016, Chiron được phát triển từ mẫu Vision Gran Turismo Concept nhằm kế vị “ngai vàng” mà Veyron nắm giữ. Trái tim của nó là khối động cơ tăng áp tứ quad-turbo W16 dung tính 8,0 lít, sản sinh công suất tối đa 1500 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1600Nm.

Toàn bộ nguồn sức mạnh này được truyền tới các bánh xe thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh Haldex AWD và hộp số 7 cấp ly hợp kép. Nhà sản xuất tuyên bố Chiron chỉ mất 2,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và thêm 3,7 giây nữa để đạt vận tốc 200km/h. Tốc độ tối đa của chiếc xe được giới hạn ở mức 420km/h. Nhiều nguồn tin cho rằng nó có thể chạm tới vận tốc 463km/h nếu loại bỏ giới hạn này.

Cách đây hơn một tháng, “người tiền nhiệm” của siêu xe này là Bugatti Veyron đã chính thức bị mất danh hiệu “chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới” vào tay đối thủ Koenigsegg Agera RS. Chiếc xe đến từ Thụy Điển đã đạt vận tốc 447,24km/h trên một con đường cao tốc tại Nevada, Mỹ. Vào tháng 10, chính Agera RS cũng đã phá vỡ cả kỷ lục tăng-giảm tốc từ 0-400- 0km/h của Chiron với thành tích hơn tới 5,52 giây.

Ý kiến của bạn

Bình luận