Siêu xe offroad của Mercedes lập kỷ lục leo cao 6.700 m

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 06/02/2020 10:48

Một cặp Mercedes-Benz Unimog đã lập kỷ lục mới khi leo cao 6.694 m lên miệng núi lửa ở Chile. Đây là độ cao lớn nhất thế giới mà một chiếc xe có bánh thực hiện được.

 

Mercedes_Unimog_2

Một nhóm gồm 10 người được giao nhiệm vụ vận chuyển thiết bị liên lạc khẩn cấp lên điểm cắm trại ở độ cao gần 6.100 m trên sườn núi lửa Ojos de Salado (Chile). Một nhóm gồm 10 người được giao nhiệm vụ vận chuyển thiết bị liên lạc khẩn cấp lên điểm cắm trại ở độ cao gần 6.100 m trên sườn núi lửa Ojos de Salado (Chile).

Để thực hiện việc này, nhóm người đã sử dụng hai cỗ xe địa hình Mercedes-Benz Unimog với sự giúp đỡ của Matthias Jeschke, chủ công ty Extrem Events. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, một trong hai chiếc xe tiếp tục leo lên độ cao 6.694 m để lập kỷ lục thế giới mới.

Mercedes_Unimog_Record_5

Không phải tất cả cỗ xe Unimog đều có thể leo cao như vậy. Mercedes-Benz đã đích thân chỉnh sửa hệ thống treo, lốp và bánh xe off-road, thêm hệ thống cân bằng trọng tâm biến thiên phát triển cùng nhóm kỹ sư của Unimog.

Trước đây, Jeschke từng tham gia hỗ trợ đoàn xe Mercedes Zetros lập kỷ lục leo cao 6.675 m. Kỷ lục trước đó được thiết lập năm 2007 với một chiếc Suzuki Samurai 1986 chỉnh sửa leo lên độ cao 6.688 m, cũng tại núi lửa Ojos de Salado. Ojos de Salado là núi lửa còn hoạt động cao nhất thế giới nằm tại sa mạc Atacama

Ý kiến của bạn

Bình luận