Siêu xe đua Porsche 935 Clubsport để lộ thân carbon cực ấn tượng

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/07/2019 15:55

Với thân xe bằng sợi carbon trần và toàn bộ các chi tiết khác màu đen, chiếc xe đua Porsche 935 Clubsport đã có vẻ ngoài đầy vẻ "nguy hiểm" và trọng lượng nhẹ hơn.

xedoisong_porsche_935_1_eymw

Xuất hiện lần đầu vào mùa thu năm ngoái, Porsche 935 Clubsport là một phiên bản đặc biệt, chỉ có số lượng sản xuất 77 chiếc và chỉ dành cho đường đua của chiếc 911 GT2 RS. 935 Clubsport sở hữu thân xe tái thiết kế hoàn toàn so với GT2 RS và thường có dàn vỏ sơn tem đấu lấy cảm hứng từ chiếc xe đua huyền thoại cùng tên từng "làm mưa làm gió" tại các giải đua vào thập niên 70 của Thế kỷ XX. Dưới những lớp sơn và tem trang trí sặc sỡ này, bộ vỏ của xe hoàn toàn làm từ sợi carbon.

xedoisong_porsche_935_2_txum

 Để "khoe" thân vỏ siêu nhẹ này, Porsche vừa đăng tải những bức ảnh chụp một chiếc 935 Clubsport đặc biệt lên Facebook. So với nhiều chiếc xe khác, điểm đặc biệt nhất của phiên bản 935 Clubsport này đó là nó hoàn toàn không được sơn phủ, để lộ ra vân vải đặc trưng của sợi carbon ở dưới lớp nhựa epoxy. Những chi tiết không được làm từ sợi carbon đều có màu đen để "ton-sur-ton" với dàn vỏ đặc biệt.

xedoisong_porsche_935_3_awih

Sở hữu màu đen toàn thân, chiếc 935 Clubsport này đã có ngoại hình dữ dằn hơn. Bên cạnh đó, việc không được sơn phủ và không trang bị các chụp mâm cũng khiến nó có trọng lượng nhẹ hơn một chút so với con số 1,38 tấn mà Porsche công bố. Với động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.8l tăng áp kép mạnh 700PS, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK cùng hệ dẫn động cầu sau và thân xe khí động học, điều này đồng nghĩa với việc thêm lợi thế trên đường đua.

 Hiện chưa rõ ngoài chiếc xe này, Porsche có tạo ra thêm chiếc 935 Clubsport vỏ carbon trần nào để bán cho khách hàng hay không. Tuy nhiên để có thể sở hữu một chiếc 935 Clubsport, các đại gia đam mê siêu xe sẽ phải bỏ ít nhất 817.000 USD (tương đương 19 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận