Siêu xe điện Genovation GXE dựa trên Chevrolet Corvette

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/01/2018 13:52

Cùng với Fisker Emotion, Genovation GXE (viết tắt của Genovation eXtreme Electric) là một cái tên khác rất được chờ đợi trong suốt thời gian qua.

 

xedoisong_genovation_gxe_ces_2018_1_kpbn

Genovation GXE được phát triển trên nền tảng Corvette C7 Grand Sport của Chevrolet nhưng lại sử dụng hệ thống mô-tơ điện thay thế cho khối động cơ V8 nguyên bản nằm bên dưới nắp capo.

Chiếc xe này là sản phẩm của một công ty công nghệ đến từ tiểu bang Maryland, Mỹ. Một trong những điểm đặc biệt nhất của GXE chính là việc nó được phát triển trên nền tảng mẫu xe thể thao Corvette C7 Grand Sport của Chevrolet nhưng lại sử dụng hệ thống mô-tơ điện thay thế cho khối động cơ đốt trong.

 Về mặt thiết kế, GXE vẫn mang khá nhiều đường nét đặc trưng của dòng xe cơ bắp Corvette mặc dù phần thân xe và nội thất đã được thay đổi thiết kế khá nhiều. Một trong những thay đổi đáng kể nhất chính là thiết kế đèn hậu dạng tròn mang cảm hứng của những mẫu xe Corvette cổ điển. Ngoài ra, để cải thiện khả năng điều khiển cũng như độ an toàn, Genovation đã trang bị cho nó hệ thống phanh gốm-carbon tiên tiến do Brembo cung cấp. So với chiếc xe nguyên bản, siêu xe điện GXE nặng hơn tới 317,5kg, ở mức 1.859kg.

Cung cấp sức mạnh cho mẫu EV này là một cặp động cơ điện, sản sinh tổng công suất lên tới 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại gần 950Nm. Toàn bộ nguồn năng lượng trên được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 7 cấp ly hợp kép hoặc hộp số tự động 8 cấp với lẫy sang số tích hợp trên vô-lăng. Nhờ đó, Genovation GXE mất chưa tới 3 giây để tăng tốc từ 0-96km/h trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 350km/h, vượt xa kỷ lục tốc độ mà nó đang nắm giữ.

Cách đây ít lâu, chính GXE đã được công nhận là mẫu xe điện đường phố nhanh nhất thế giới khi đạt tới vận tốc hơn 336km/h tại đường băng của sân bay vũ trụ Florida. Đáng nói hơn là nó đã phá kỷ lục do chính mình lập ra vào năm 2016 khi chạm đến vận tốc 205,6 dặm/giờ (tương đương 330,881km/h) cũng tại địa điểm trên.

Việc sử dụng hộp số đa cấp chính là một điểm đặc biệt nữa ở chiếc xe này bởi hầu hết những mẫu EV hiện nay được trang bị hộp số 1 cấp, trong khi một số ít lại sử dụng hộp số 2 cấp (ví dụ như siêu xe Rimac Concept One). Quyết định lựa chọn hệ thống truyền động này được đưa ra nhằm giữ nguyên các đặc tính của những chiếc Corvette C7 thực thụ.

Cung cấp điện năng cho hệ thống động cơ trên GXE là 5 khối pin có tổng dung lượng 61,6kWh, được bố trí dọc chiếc xe nhằm tối ưu hóa độ cân bằng và phân bổ trọng lượng. Theo đó, tỉ lệ phân bố trọng lượng của GXE là 50/50. Nhà sản xuất cho biết mẫu EV siêu tốc của mình có thể chạy được hơn 280km sau mỗi lần sạc đầy pin.

Cũng theo Genovation, số lượng sản xuất của siêu xe này sẽ bị giới hạn với chỉ đúng 75 chiếc được xuất xưởng. Chính vì thế, giá bán của GXE cũng không hề rẻ, lên tới 750.000USD, chưa bao gồm khoản tiền để mua chiếc Corvette C7 nguyên bản. Như vậy, tổng chi phí để khách hàng sở hữu siêu phẩm chạy điện nói trên có thể lên tới gần 820.000 USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận