Siêu xe 1.278 mã lực Artega Scalo Superelletra giới hạn chỉ 50 chiếc

Đánh giá 28/03/2017 10:00

Siêu xe điện của Artega mang tên Scalo Superelletra sở hữu công suất lên tới 1.278 mã lực và giá bán 1,06 triệu USD (tương đương khoảng 25 tỷ đồng).

xedoisong_vn_scalo_3_huoo

Artega Automobil GmbH & Co. KG là công ty xe điện của Đức được thành lập vào năm 2007 với sản phẩm đầu tay là mẫu xe thể thao GT nhưng đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 7/2012. Nhưng sau đó Artega đã bất ngờ trở lại bằng việc trình làng siêu xe chạy điện Scalo Concept tại triển lãm Frankfurt năm ngoái và phát triển thành bản thương mại vừa chính thức ra mắt tại Geneva Motor Show 2017.

Scalo Superelletra sở hữu ngoại hình đơn giản không ấn tượng như những đối thủ khác ở phân khúc hơn 1.000 mã lực và tầm giá hơn 1 triệu USD, ngược lại chiếc xe lại mang kiểu dáng hoài cổ với cửa gullwing giống mẫu xe Mercedes 300SL, nội thất 3 chỗ ngồi như những mẫu xe thập niên 80 với vị trí lái ở chính giữa phía trước tương tự như trên chiếc siêu xe huyền thoại McLaren F1.

Bên ngoài chiếc xe sở hữu đèn pha dạng bi cầu và thiết kế đèn hình giọt nước tương tự siêu xe huyền thoại Carrera GT của Porsche, lưới tản nhiệt rộng hết cản trước và nắp capo trước mang hơi hướng của dòng xe 911 cổ điển. Phía sau xe sở hữu 4 đèn LED tròn như ở các dòng xe đua cổ điển với thiết kế cản sau liền khối, bộ khuếch tán khí lớn và 2 ốp giả ống xả đối xứng 2 bên đậm chất thể thao. Thân xe được thiết kế vuốt ra phía sau liền khối với những đường gân nhỏ tạo cảm giác mềm mại. Bên cạnh đó chiếc xe sử dụng camera và hệ thống cảm biến va chạm thay thế hoàn toàn gương chiếu hậu như mẫu siêu xe điện Dendrobium cũng đã xuất hiện tại Geneva lần này.

Chiếc Scalo được trang bị bộ vành thể thao kích thước 20 inch đa chấu chữ Y màu xám với lốp thể thao Michelin và hệ thống phanh đĩa gốm carbon. Trọng lượng xe khoảng 1.850kg.

xedoisong_vn_scalo_5_ilyg

Chiếc siêu xe điện này được trang bị 4 động cơ điện cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch ở cả 4 bánh xe với tổng công suất đầu ra ở chế động thông thường đạt 1.020 mã lực, thậm chí lên tới 1.278 mã lực khi hoạt động hết công suất và mô-men xoắn đạt tới 1.620Nm giúp siêu xe này có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ sau 2,7 giây và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 300km/h.

Scalo Superelletra được trang bị hệ thống pin dung lượng lớn tới 120kWh giúp chiếc xe có thể chạy được quãng đường 500km cho một lần sạc.

Tại triển lãm Geneva, Artega cho biết mẫu Scalo Superelletra đã hoàn thiện và hãng bắt đầu nhận đơn đặt hàng. Tuy nhiên Artega cũng thông báo mẫu siêu xe này chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế 50 chiếc và bắt đầu đi vào sản xuất từ đầu năm 2019, xe sẽ tới tay khách hàng kể từ quý 2 năm 2019.

Giá bán của Scalo Superelletra được công bố ở mức 1,06 triệu USD (tương đương 25 tỷ đồng)

Ý kiến của bạn

Bình luận