'Siêu trộm" liên tiếp đột nhập 16 trường học trộm tài sản

Nhật ký cảnh sát 04/05/2019 16:05

Đối tượng Phùng Văn Trường khai nhận đã gây ra liên tiếp 16 vụ trộm cắp tài sản tại các trường học. Trong đó 12 vụ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và 04 vụ tại địa bàn Hà Nội.

images2334079_doi1
Đối tượng Phùng Văn Trường

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này đang thực hiện biện pháp tố tụng đối với Phùng Văn Trường (SN 1989, trú ở xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc), để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, chỉ trong một thời gian ngắn trên địa bàn huyện Bình Xuyên đã liên tiếp xảy ra 3 vụ trộm cắp tại các trường học.

Điển hình là vụ trộm cắp xảy ra ngày 21/1/2019, tại Trường mầm non Tam Hợp, huyện Bình Xuyên. Kẻ gian đã đột nhập vào trường trộm cắp 06 bộ máy vi tính, 02 màn hình máy tính, 1 tivi, 1 máy laptop và 6 đàn organ. Các vụ việc tương tự cũng liên tiếp xảy ra ở nhiều trường học trên địa bàn tỉnh.

Trước thực trạng trên Ban Giám đốc Công an tỉnh đã xác lập Chuyên án đấu tranh với loại tội phạm trộm cắp tại cơ quan, trường học. Sau một thời gian tập trung đối đa lực lượng cho chuyên án, Công an huyện Tam Dương đã bắt giữ Phùng Văn Trường, là thủ phạm trộm cắp các vụ nêu trên.

Tại cơ quan điều tra, Phùng Văn Trường khai nhận mình là đối tượng gây ra liên tiếp 16 vụ trộm cắp tài sản tại các trường học. Trong đó 12 vụ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và 04 vụ tại địa bàn Hà Nội.

Trường là tài xế lái xe tácxi hãng Thăng Long. Sẵn có ý đồ trộm cắp nên khi trở khách Trường thường xuyên quan sát các trường học mầm non và tiểu học. Nếu phát hiện các trường sơ hở thì sẽ thực hiện ý đồ của mình.

Thủ đoạn của Trường là lợi dụng vào những ngày nghỉ hoặc đêm tối, nhân viên bảo vệ sơ hở, mất cảnh giác trong việc tuần tra canh gác, bảo vệ tài sản, Trường đột nhập vào các trường học, sử dụng dao xây phá khóa cửa trộm cắp các thiết bị dạy học như: máy vi tính, tivi, máy laptop, đàn Organ...

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận