“Siêu trộm” đột nhập cơ quan Bộ GTVT dắt 7 xe máy trong đêm

Nhật ký cảnh sát 23/10/2015 05:33

Thọ và Phúc bước đầu khai nhận họ đã lấy cắp 37 xe máy các loại, trong đó có các xe tại trụ sở Ban quản lý dự án 2-Bộ GTVT.

Ngày 22.10, Đội 6 - Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an TP. Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa triệt phá các ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe máy với số lượng lớn.

xe-trom1
Các đối tượng trộm cắp xe máy tại cơ quan điều tra

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian từ tháng 3.2015 đến tháng 7.2015, tại các cơ quan, chung cư, trường học, khu nhà trọ…. trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm (Hà Nội), liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy với số lượng lớn.

Trong đó, vào đêm 24 rạng sáng 25.4, kẻ gian đột nhập cắt khóa cửa ra vào tại Ban quản lý dự án 2 - Bộ GTVT trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) lấy đi 7 xe máy.

Tiếp nhận thông tin, Đội 6 – Phòng PC45 đã vào cuộc điều tra làm rõ các ổ nhóm trộm cắp xe máy, bắt 15 đối tượng liên quan.

Trong đó, đối tượng Nguyễn Đức Thọ (25 tuổi, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), Hà Văn Phúc (22 tuổi, xã Lương Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) là đối tượng chủ chốt gây ra các vụ trộm cắp ở khu vực nội thành.

xe-trom2
Hai đối tượng Thọ và Phúc tại cơ quan điều tra

Điều tra ban đầu xác định, khoảng cuối tháng 1.2015, Thọ và Phúc thuê phòng trọ ở khu vực phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) rồi rủ nhau đi cắp xe máy lấy tiền ăn tiêu.

Mục tiêu của các đối tượng là các cơ quan Nhà nước, trường học thiếu cảnh giác trong công tác bảo vệ.

Bước đầu, Thọ và Phúc khai nhận đã gây ra 8 vụ đột nhập trộm cắp được 37 xe máy các loại (trong đó có Honda Airblade, Lead, Yamaha Exciter…) tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền; trụ sở Ban quản lý dự án 2 - Bộ Giao thông vận tải; Công ty in Bưu Điện…

Sau khi đột nhập trộm cắp xe máy, mỗi đối tượng sẽ đi một xe đến gửi tại các bãi trông xe qua đêm ở khu vực cầu Thăng Long sau đó bắt taxi quay lại trộm tiếp.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 3 đến tháng 6.2015, Thọ đã bán cho hai đối tượng Nguyễn Đăng Hoàn (26 tuổi) và Hoàng Đăng (42 tuổi, quê ở tỉnh Bắc Giang) 40 xe máy các loại.

Về phần mình, sau khi mua xe Thiết và Hoàn mang các loại xe như Honda Wave, Dream…  về nhà tại Bắc Giang phá dỡ lấy phụ tùng, tẩy xóa số khung, số máy của xe rồi gọi cho một đối tượng không quen biết đến nhà để mua bán bộ máy của xe. Phần khung xe, các đối tượng bán sắt vụn. Đối với các xe Honda Airblade, Lead thì Thiết và Hoàn bán nguyên xe.

xe-trom3
 Những chiếc xe máy tang vật trong các vụ trộm cơ quan điều tra thu hồi

Ngoài ổ nhóm trên, tháng 9.2015, Đội 6-PC45 triệt phá ổ nhóm trộm cắp xe máy tại địa bàn huyện Sóc Sơn, Đông Anh (Hà Nội) và các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh do đối tượng Nguyễn Văn Thắng (25 tuổi thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, Hà Nội) và đồng bọn gây ra.

Theo điều tra, Thắng cùng đồng bọn đã gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy. Xe trộm cắp được các đối tượng đem bán cho Nguyễn Văn Chín (31 tuổi, Phú Bình, Thái Nguyên).

Hiện, cơ quan điều tra đã thu hồi 23 xe máy là vật chứng vụ án, trong đó có 8 xe Honda AirBlade, 3 xe Honda Lead, 7 xe Honda Wave…

Vụ án đang được PC45 Công an Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng.

Ý kiến của bạn

Bình luận