Siêu SUV Rolls-Royce Cullinan chốt lịch ra mắt ngày 10/5/2018

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/05/2018 05:47

Sau một thời gian dài phát triển và liên tục được hé lộ, mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan rất được mong chờ sẽ chính thức "trình làng" vào cuối tuần sau.

xedoisong_rolls_royce_cullinan_1_aoee
Đặt tên theo viên kim cương lớn nhất Thế giới, Rolls-Royce tự hào tuyên bố rằng Cullinan sẽ trở thành chiếc SUV/crossover sang trọng nhất từng được chế tạo trong lịch sử.

Thời điểm ra mắt chính thức của Rolls-Royce Cullinan hiện đã được ấn định là 7 giờ sáng ngày 10/5/2018 theo múi giờ miền Đông của Tây Bán Cầu EDT - tức 18 giờ chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Từ những hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm được Rolls-Royce công bố trước đây cho thấy, về cơ bản có thể coi Cullinan là phiên bản SUV của chiếc sedan siêu sang Phantom hiện tại. Chiếc xe cũng có phần đầu tương tự với lưới tản nhiệt lớn và các đèn pha hình chữ nhật, thân xe với đường bờ vai cao, cửa sau mở ngược đặc trưng Rolls-Royce cùng đèn hậu có thiết kế tương tự Phantom. Những đặc điểm thiết kế này khiến cho Cullinan có vẻ ngoài uy nghi hơn các mẫu SUV hạng sang khác.

 Được mệnh danh là mẫu SUV sang trọng nhất Thế giới, đương nhiên nội thất của Cullinan không thể thiếu được những chất liệu cao cấp như da thượng hạng, gỗ quý và kim loại bóng bẩy. Đi theo trào lưu chung của ngành công nghiệp xe hơi, chiếc xe cũng chuyển sang sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình lớn. Một tính năng nổi bật khác của Cullinan đó là "lầu vọng cảnh" Viewing Suite, mở ra 2 ghế ngồi bọc da và một bàn cocktail nhỏ ở đuôi xe chỉ với một nút bấm.

 Giống như Phamtom và mọi chiếc Rolls-Royce khác trong tương lai gần, Cullinan sẽ sử dụng nền tảng chassis khung nhôm không gian có tên gọi “Architecture of Luxury". Chiếc xe cũng tiếp tục sử dụng động cơ V12 6.75l tăng áp kép với công suất 563 mã lực, nhưng đạt mô-men xoắn lên tới 900Nm. Sử dụng hộp số tự động 8 cấp, tuy nhiên động cơ của Cullinan sẽ truyền sức mạnh tới cả 4 bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh được phát triển dành riêng cho mẫu siêu SUV này.

 Hướng tới sự thoải mái tối đa trong khoang lái, Cullinan cũng sẽ được trang bị hệ thống treo khí thông minh tương tự như Phantom, vói khả năng thực hiện hàng triệu phép tính mỗi giây. Hệ thống này sẽ có khả năng điều chỉnh phù hợp một cách hoàn toàn tự động dựa vào điều kiện mặt đường, tay lái, gia tốc của chiếc xe và dữ liệu thu thập từ hàng loạt các camera cùng cảm biến.

Ý kiến của bạn

Bình luận