Siêu SUV Rezvani Tank X "trình làng" với sức mạnh 707 mã lực

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/09/2018 08:07

Thừa hưởng động cơ V8 "khủng" từ các dòng Dodge Hellcat, chiếc Rezvani Tank X đã trở thành một trong những siêu SUV mạnh mẽ nhất hiện tại.

xedoisong_rezvani_tank_x_1_bglv
 

Cách đây 2 tháng khi ra mắt phiên bản mang phong cách quân sự Millitary của dòng siêu SUV Tank, hãng xe hơi Mỹ mới nổi Rezvani đã lần đầu tiên đem tới cho khách hàng tùy chọn động cơ V8 siêu nạp 6.2l được lấy từ các phiên bản Dodge Hellcat nổi tiếng. Sau một thời gian, có vẻ như tùy chọn này đã được đón nhận, dẫn tới việc hãng vừa ra mắt phiên bản Rezvani Tank X mới được trang bị sẵn cỗ máy này.

Giống như trên Dodge Charger/Challenger Hellcat và Jeep Grand Cherokee Trackhawk, động cơ V8 siêu nạp này đem tới cho Tank X công suất tối đa 707 mã lực và mô-men xoắn lên tới 963 mã lực. Trong khi đó, những chiếc Tank cơ bản chỉ được trang bị loại máy tương tự nhưng không có siêu nạp, khiến công suất chỉ đạt 500 mã lực. Rezvani không công bố chi tiết các thông số kỹ thuật liên quan tới hiệu năng của chiếc xe nhưng với kiểu dáng vuông vức và trọng lượng nặng, chắc chắn Tank X sẽ không thể nhanh bằng những mẫu xe thể thao hay crossover hiệu năng cao.

xedoisong_rezvani_tank_x_2_emoc
 

Về thiết kế, Tank X hoàn toàn không có sự khác biệt so với chiếc Tank đầu tiên, được ra mắt cách đây gần 1 năm trước. Với phiên bản này, Rezvani cũng đem tới cho khách hàng 2 gói lựa chọn nâng cao khả năng vượt địa hình là Off-Road Package và Off-Road Extreme Package. Ở cấp độ đầu tiên, bỏ ra số tiền 5.600 USD (tương đương 130,7 triệu đồng), khách hàng sẽ có lốp gai 37 inch, phuộc Fox và bộ kit nâng cao gầm 15,24cm.

Với gói Extreme giá 12.500 USD (tương đương 291,8 triệu đồng), những chiếc lốp sẽ được thay thế bản rộng hơn, bộ cầu dẫn động Dynatrack ProRock XD60/80 với khóa vi sai bằng khí nén, phanh trước sau Dynatrac Progrip, trục trước sau lần lượt 1350 và 1410. Một số tùy chọn độc đáo khác của chiếc xe bao gồm camera hồng ngoại của FLIR, bộ kit tời và móc kéo, bậc lên xuống có khả năng tự thu gọn và mở ra.

xedoisong_rezvani_tank_x_5_grfw
 

Dù có vẻ bề ngoài đầy vẻ "gai góc", tuy nhiên nội thất của Tank X lại sang trọng và thể thao như một siêu xe Ferrari với các ghế bọc da đỏ cao cấp được chần chỉ thủ công, trần xe bọc nhung và nhiều tùy chọn cao cấp. Là một mẫu siêu SUV của Thế kỷ a21, chiếc xe cũng được trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7,9 inch được kết nối với internet.

 Tại Mỹ, mức giá khởi điểm của Rezvani Tank X là 259.000 USD (tương đương 6,04 tỷ đồng), và khách hàng sẽ phải đặt cọc trước 2.000 USD. Mỗi chiếc Tank X sẽ mất khoảng 12 tuần để hoàn thành, tùy thuộc vào độ phức tạp của các tùy chọn.

Ý kiến của bạn

Bình luận