Siêu SUV Aston Martin DBX bắt đầu được sản xuất, Lamborghini Urus hãy dè chừng!

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/06/2019 10:05

Chuẩn bị cho lễ ra mắt chính thức trong năm nay, chiếc siêu SUV Aston Martin DBX hiện đã bắt đầu được sản xuất tại nhà máy St Athan ở xứ Wales.


xedoisong_super_suv_aston_martin_dbx_2020_producti

Là chiếc SUV thương mại đầu tiên tới từ Aston Martin, chính vì vậy DBX đã được hãng siêu xe tới từ Anh đầu tư một cách nghiêm túc. Không chỉ đem đi thử nghiệm ở những địa hình khó khăn, Aston Martin còn thành lập một nhà máy mới là St Athan ở xứ Wales để có thể sản xuất chiếc xe với số lượng lớn. Vừa qua, việc sản xuất Aston Martin DBX đã chính thức được bắt đầu tại nhà máy nằm trên khu đất từng thuộc sở hữu của Bộ Quốc phòng Anh này.

 

xedoisong_super_suv_aston_martin_dbx_2020_productiNhà máy St Athan

Trên thực tế, những chiếc Aston Martin DBX đang được sản xuất ở St Athan vẫn là các phiên bản thử nghiệm cuối cùng, cũng như những chiếc xe mẫu phục vụ việc ra mắt chính thức trong thời gian tới. Phải tới nửa đầu năm 2020, việc sản xuất lắp ráp hàng loạt mẫu xe mới chính thức diễn ra. Trước mắt, DBX sẽ chỉ được sản xuất ở nhà máy St Athan. Với việc mở ra nhà máy mới, Aston Martin đã tạo thêm việc làm cho 200 nhân công, và con số này sẽ được nâng lên thành 550 trong tương lai.

 Và những con số nêu trên mới chỉ tính tới nhân sự làm việc trực tiếp ở nhà máy St Athan. Nếu tính cả toàn bộ chuỗi cung ứng phục vụ sản xuất và các tổ chức, công ty ở địa phương, tổng cộng Aston Martin sẽ tạo ra 3.000 việc làm mới. Số lượng nhân sự rất lớn này không chỉ nhằm phục vụ việc cho "ra lò" những chiếc DBX, mà còn cả mẫu sedan điện Rapid E và một chiếc xe không khí thải thuộc thương hiệu Lagonda vào năm 2021.

 Quay trở lại với DBX, Aston Martin cũng đã tung ra hình ảnh một phiên bản thử nghiệm mới của chiếc xe với phần thân được ngụy trang dễ nhìn hơn. So với đối thủ Lamborghini Urus có ngoại hình góc cạnh, có thể thấy mẫu SUV đầu tiên của Aston Martin sẽ có vẻ ngoài khá tròn trịa, thanh thoát và phần nào giống với Porsche Cayenne Coupe.

 Khi được bán ra, DBX sẽ chỉ có phiên bản động cơ duy nhất là V8 4.0L "mượn" từ Mercedes-AMG nhưng sau đó, Aston Martin có thể sẽ bổ sung thêm một phiên bản mới dùng máy V12 do hãng thiết kế, cũng như phiên bản kết hợp động cơ điện hybrid. Trước đây hãng từng hứa sẽ ra mắt chính thức DBX vào cuối năm 2019, chính vì vậy có thể chiếc xe sẽ xuất hiện tại triển lãm Los Angeles vào tháng 11 hoặc trong một sự kiện độc lập tổ chức bởi Aston Martin.

Ý kiến của bạn

Bình luận