Siêu phẩm Koenigsegg JESKO Red Cherry Edition đẹp tuyệt mỹ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/06/2019 06:26

Siêu phẩm hypecar 3 triệu USD Koenigsegg Jesko Red Cherry Edition, được LuxuryandExpensive giới thiệu, cực kỳ nổi bật với ngoại thất Đỏ phối cùng các chi tiết màu đen bằng sợi carbon.

xedoisong_photo_gallery_hypercar_one_off_koenigseg

 Hiện tại, hãng siêu xe Thụy Điển Koenigsegg Automotive AB đang thực hiện chương trình "Jesko World Tour" nhằm giới thiệu siêu xe hypercar Koenigsegg Jesko tới khách hàng tiềm năng ở các thị trường quan trọng trên khắp Thế giới, diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8/2019.

Trong khi đó, mới đây một siêu phẩm Jesko "Red Cherry Edition" được giới thiệu thông qua LuxuryandExpensive, bằng một bộ hình rất ấn tượng. Chiếc Jesko này nổi bật với ngoại thất màu Đỏ "Red Cherry" làm tôn thêm những chi tiết khí động học màu đen bằng sợi carbon. Thiết kế các chi tiết như cản trước, cánh gió đuôi, ốp sườn, khuếch tán khí động cản sau hay các vây gió bên thân của Jesko cũng rất cầu kỳ và đẹp lạ thường. Ngay cả bộ mâm xe cũng được làm bằng sợi carbon. 

xedoisong_photo_gallery_hypercar_one_off_koenigseg

 Bất ngờ ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 hồi đầu Tháng 3 năm nay, hypercar Koenigsegg Jesko là một siêu xe mới nhưng cũng mang theo ý nghĩa cao quý - món quà vô cùng đặc biệt mà CEO của hãng - Christian von Koenigsegg để vinh danh cha đẻ mình là ông Jesko von Koenigsegg. 

Theo Koenigsegg cho biết, hypercar Jesko có giá bán 3 triệu USD, giới hạn sản xuất chỉ 125 chiếc và tất cả các xe đều đã được đặt mua hết. Khi được bán ra, Jesko sẽ đóng vai trò thay thế cho dòng Agera RS nổi tiếng. Jesko được trang bị cỗ máy 5.0L V8 tăng áp kép được lấy từ dòng Agera cũ, tuy nhiên cỗ máy này đã được cải tiến triệt để nhằm đạt công suất tối đa lên tới 1.600 mã lực và mô-men xoắn 1.500rpm. Công nghệ nổi bật nhất của động cơ đó là hệ thống bắn khí nén để tăng tốc độ quay của tuốc-bin trong tăng áp.

 Ngoài ra, hệ động lực của Jesko còn có một điểm nhấn là hộp số Light Speed Gearbox, do Koenigsegg tự thiết kế. Nó là một hộp số ly hợp kép với 9 cấp - 3 bánh răng lớn ở phía trước và 7 chiếc ở phía sau để có thể đem tới 21 tỷ số truyền khác nhau. 6 bộ côn cùng với 2 bộ 3 bánh răng nữa giúp chiếc xe có thể lựa chọn 1 trong 21 tỷ số truyền ở bất kỳ lúc nào. Chính vì vậy, Jesko có thể ngay lập tức nhảy từ cấp số này sang số khác mà không cần phải chuyển qua các cấp nằm giữa như những chiếc xe khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận