Siêu mô tô Aprilia RSV4 RR thêm "vũ khí" để hạ Ducati Panigale V4 S

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/06/2019 07:59

Với gói trang bị Track Kit, chiếc superbike Aprilia RSV4 RR sẽ có cấu hình gần với xe đua chuyên nghiệp, giúp tăng hiệu năng vận hành tối đa.

xedoisong_aprilia_rsv4_rr_1_xwra
 

Vào năm ngoái khi giới thiệu chiếc RSV 1100 Factory mới, hãng mô tô Ý Aprilia vẫn giữ lại phiên bản dung tích nhỏ 999,6cc RSV4 RR để có thể tiếp tục cạnh tranh trong đấu trường WSBK theo quy định của giải đấu này. Do ra đời từ khá lâu và không được cập nhật lớn, chiếc xe đã mất đi lợi thế cạnh tranh so với đối thủ Ducati Panigale V4 mới. Tuy nhiên với gói phụ kiện Track Kit vừa được công bố, Aprilia RSV4 RR nay đã có thể "so găng" với không chỉ Panigale V4, mà còn cả Panigale V4 S trên đường đua.

xedoisong_aprilia_rsv4_rr_2_tryt
 

 Với gói trang bị Track Kit, Aprilia sẽ tập trung nâng hiệu năng của RSV4 RR bằng cách cải tiến 3 mặt của chiếc xe: khí động học, giảm trọng lượng và nâng cao cảm giác điều khiển. Bắt đầu từ tính khí động học, chiếc xe sẽ được bổ sung thêm 2 cánh gió trên quây lấy cảm hứng từ chiếc RS-GP hiện đang thi đấu tại giải MotoGP. Ở bên dưới phanh đĩa trước, một cặp hốc hút gió sẽ giúp tản nhiệt cho hệ thống phanh của xe trong điều kiện vận hành khắc nghiệt ở đường đua. Toàn bộ các chi tiết này đều được làm từ sợi carbon.

xedoisong_aprilia_rsv4_rr_3_duro
 

 Để đem tới phản hồi từ mặt đường chính xác hơn, gói Track Kit sẽ thay thế toàn bộ dàn phuộc Sachs nguyên bản của RSV4 RR bằng phuộc Ohlins cao cấp. Trong đó phuộc trước là loại Ohlins NIX36 và phuộc sau là loại Ohlins TTX - tất cả đều có khả năng điều chỉnh tự do các thông số như độ nén, nảy và tải trọng để phù hợp với tay nài. Ngoài ra, cây trợ lực Ohlins mới cũng hạn chế tối đa tình trạng tay lái bị lắc "múa lân" ở tốc độ cao.

xedoisong_aprilia_rsv4_rr_4_coir
 

Cuối cùng, dù không giúp cho chiếc xe tăng công suất nhưng gói Track Kit vẫn khiến cho RSV4 RR nhanh hơn trên đường thẳng nhờ vào các chi tiết siêu nhẹ. Đầu tiên phải kể tới là hệ thống xả full system tới từ Akrapovic với trọng lượng chưa đầy 5kg, đồng thời tăng mô-men xoắn ở tua máy từ 4.500rpm trở lên cho xe. Cùng với ắc quy li-ion nhẹ hơn khoảng 2,5kg và cặp mâm hợp kim, chiếc RSV4 RR với gói Track Kit sẽ nhẹ hơn khoảng 10kg.

 Mức giá của gói Track Kit cho RSV4 RR hiện chưa được Aprilia công bố, nhưng chắc chắn nó sẽ vào khoảng 5.000 Euro do bản thân hệ thống phuộc và mâm "hàng hiệu" vốn đã có giá đắt khi mua lẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận