Siêu máy bay chở khách sử dụng pin năng lượng thay cho xăng

Sản phẩm 10/09/2015 06:08

Nhà thiết kế Tây Ban Nha đưa ra ý tưởng siêu máy bay chở khách trong tương lai chứa 800 người, sử dụng pin năng lượng thay cho nhiên liệu hóa thạch.

 

thiet-ke-sieu-may-bay-cho-khach-trong-tuong-lai
Thiết kế của siêu máy bay

Oscar Vinals, nhà thiết kế máy bay người Tây Ban Nha, đưa ra ý tưởng về siêu máy bay chở khách tương lai có tên Progress Eagle. Ông mô tả đây là một phi cơ xanh thân thiện với môi trường.

Chiếc máy bay Progress Eagle có tới ba tầng chở khách và sải cánh lên tới 88 m. Theo mô hình được Oscar công bố, chiếc Progress Eagle sẽ có tổng cộng 800 chỗ ngồi, hoạt động từ năm 2030, khi đó nó trở thành phi cơ thương mại lớn nhất thế giới. Phi cơ có sải cánh tới 95,7 m. Hiện tại, Airbus A380 là máy bay chở khách lớn nhất với sải cánh 79,8 m.

Phần nội thất máy bay được chia làm 3 phần: Khoang hạng nhất sẽ được ngồi ở tầng trên cùng có tầm nhìn phóng ra bầu trời qua trần thủy tinh có hoa văn hình lục giác ốp, khoang hạng thương gia ở tầng hai và hạng phổ thông ở tầng dưới cùng.

Đặc biệt, thiết kế đặc biệt của máy bay này còn giúp giảm tối đa lực cản không khí, giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, tiếng ồn và lượng khí thải.

Theo Oscar, ông đã kết hợp các công nghệ hiện đại nhất trên thế giới hiện nay trong việc thiết kế chiếc phi cơ, trong đó có công nghệ tự sửa chữa khi có hỏng hóc. Progress Eagle được vận hành nhờ hệ thống 4 động cơ xăng-điện và có thể xoay góc 45 độ để giúp máy bay dễ dàng cất cánh và hạ cánh.

Trên nóc máy bay còn được gắn các tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng điện cho máy bay và một phần cho động cơ.

Thân máy bay được thiết kế độc lập so với cánh và các động cơ, thiết kế đặc biệt này là để thân máy bay có thể tách rời trong trường hợp có tai nạn xảy ra, giúp giảm thiểu thiệt hại về người.

Ý kiến của bạn

Bình luận