Siêu bão Koppu tiến vào Phillipines, 10.000 người mất nhà cửa

An toàn giao thông 19/10/2015 05:57

Ngày (18/10), siêu bão Koppu đã đổ bộ vào Philippines, gây ra những đợt sóng cao tới 4 mét và phá hủy nhiều nhà cửa.

18-10-hv-1
Siêu bão Koppu có sức gió lên tới 240 km/h

Theo ông Alexander Pama, giám đốc điều hành cơ quan Phòng chống, giảm nhẹ thiên tai quốc gia Philippines cho biết: “Cho tới nay, bão Koppu đã đốn đổ nhiều cây cối khiến một số đường lớn bị chặn lại, đồng thời gây ra mất điện tại một số vùng và khiến gần 10.000 người mất nhà cửa. Rất may là chưa có báo cáo về thương vong”.

Với sức gió giật lên đến 240km/h, bão Koppu có sức mạnh tương đương một trận siêu cuồng phong loại 4. Cơn bão cũng đã gây mưa lớn và ngập lụt tại nhiều nơi ở Philippines. Theo báo cáo, một vài con đường và cầu tại nước này đã bị hư hỏng nặng.

Các nhà khí tượng cho biết, bão Koppu sẽ lưu lại trên đảo Luzon, Philippines khoảng 3 ngày do có áp suất cao từ phía bắc cùng với một trận bão khác tại phía Tây Bắc Thái Bình Dương.

Theo đài phát thanh địa phương dzBB của Philippines, lực lượng cứu hộ quốc gia đang gặp khó khăn trong việc cứu trợ một số vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão do mưa lớn và sạt lở đất.

Đã có ít nhất 30 chuyến bay và phà tại vùng phía Bắc Phillippines đã được hủy bỏ trong ngày hôm qua. Tại một vài nơi thuộc vùng núi, hệ thống xe buýt cũng đã ngưng hoạt động do cảnh báo lở đất.

Vào hôm Thứ Sáu (16/10), tổng thống Philipines, ông Benigno Aquino đã xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia và đưa ra lời động viên rằng người dân phải sẵn sàng chuẩn bị ứng phó với cơn bão cùng chính phủ thay vì hoảng loạn. Lần cuối cùng ông Aquino đưa ra lời động viên trên truyền hình là vào năm 2013, trước khi siêu bão Haiyan tiến vào Philippines, khiến hơn 6.300 người thiệt mạng và hàng triệu người mất nhà cửa.

Được biết, mỗi năm Philippines lại phải hứng chịu trung bình khoảng 20 trận bão lớn nhỏ.

Ý kiến của bạn

Bình luận