Seoul cấm giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học

01/09/2016 15:50

Cơ quan giáo dục Seoul (Hàn Quốc) cho biết sẽ cấm các trường tiểu học giao bài tập về nhà từ năm tới, nhằm giảm bớt gánh nặng bài vở cho các gia đình.

hq
Học sinh tiểu học Hàn Quốc trở lại trường sau kỳ nghỉ hè. Ảnh: Yonhap.

Động thái này cũng góp phần tăng cường vai trò của giáo dục công lập. Quy định mới nằm trong kế hoạch do cơ quan giáo dục thành phố đưa ra nhằm hạn chế sự mở rộng của hình thức giáo dục tư nhân vốn là gánh nặng tài chính đối với các gia đình.

Hàn Quốc là một trong những nước có môi trường giáo dục mang tính cạnh tranh nặng nề nhất thế giới. Nhằm nâng cao thành tích học tập, nhiều học sinh phải đến các trung tâm giáo dục tư nhân sau giờ học ở trường để học thêm và học trước chương trình học của học kỳ tới.

Tuy nhiên, cơ quan giáo dục chỉ cấm nhà trường giao bài tập về nhà cho tất cả học sinh. Với những trường hợp cần thiết, giáo viên có thể xem xét tình hình cụ thể để ra bài tập thích hợp, nhằm giúp các em nắm bắt bài vở, theo kịp bạn bè.

Song cơ quan chức năng cũng cấm giáo viên đưa ra hình phạt đối với những em không hoàn thành bài tập.

"Chính sách này cho thấy thái độ kiên quyết của chúng tôi trong việc đảm bảo học sinh có thể học tập đầy đủ trong hệ thống giáo dục công lập, mà không cần phải học trước chương trình tại các trung tâm giáo dục tư nhân", Cho Hee-yeon - giám đốc cơ quan giáo dục Seoul - cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận