Sedan hạng trung Toyota Mark X Final Edition “đời chót” ra mắt

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/04/2019 16:08

Đánh dấu sự kết thúc của dòng sedan hạng trung Mark của Toyota sau hơn 50 năm, Toyota Mark X Final Edition được trang bị đầy đủ các tiện nghi

xedoisong_toyota_mark_x_final_edition_1_xtag
Toyota vừa chính thức công bố chấm dứt sản xuất Mark X kể từ tháng 12 năm nay, chính thức "khai tử" series sedan Mark 

 Vào năm 1968, Toyota đã lần đầu tiên tung ra mẫu sedan hạng B Mark II tại thị trường Nhật Bản. Dù cũng từng được phân phối tại Mỹ và một số thị trường khác với tên gọi Corona Mark II hay Cressida, nhưng về cơ bản 9 thế hệ Mark II kéo dài tới năm 2004 vẫn là sản phẩm chủ yếu dành cho thị trường nội địa Nhật. Trong dòng sản phẩm của Toyota, Mark II nằm ở phân khúc sedan hạng trung thay cho Camry trên Thế giới. Kể từ năm 2004, Mark II được thay thế bằng mẫu xe mới Toyota Mark X, trải qua thêm 2 thế hệ cho tới nay.

xedoisong_toyota_mark_x_final_edition_2_sgpn
 

 Tuy nhiên với nhu cầu khách hàng dần chuyển dịch sang các dòng SUV/crossover, Toyota vừa chính thức công bố chấm dứt sản xuất Mark X kể từ tháng 12 năm nay, chính thức "khai tử" series sedan Mark với lịch sử kéo dài hơn nửa Thế kỷ. Để tiễn đưa chiếc xe, phiên bản đặc biệt cuối cùng Final Edition vừa được Toyota ra mắt tại Nhật, dựa trên 2 model là 250S và 250S Four. Với Mark X Final Edition, Toyota đã trang bị cho chiếc xe bộ mâm cùng cản trước mới và 3 lựa chọn màu sơn khác nhau là trắng ngọc, bạc và đen ngọc.

xedoisong_toyota_mark_x_final_edition_3_pmli
 

 Bên trong nội thất, phiên bản cuối cùng này được bọc da nhân tạo trong 2 tông màu đỏ và đen, với các đường chỉ tương phản màu đỏ. Mọi trang bị vốn chỉ là tùy chọn trên những chiếc Mark X thường khác đều xuất hiện đầy đủ trên Mark X Final Edition. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có hệ thống cảm biến lùi radar sóng âm thông minh, kết hợp với hệ thống cảnh báo phương tiện băng qua phía sau để giúp đỗ xe dễ dàng hơn.

 Mọi phiên bản Mark X Final Edition đều được trang bị động cơ nạp khí tự nhiên V6 2.5l với công suất 203PS và mô-men xoắn cực đại 243Nm. Khác với chiếc Camry cùng phân hạng trên Thế giới, toàn bộ sức mạnh này được truyền tới hệ thống dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Hiện tại, mức giá và thời điểm bán ra của Mark X Final Edition chưa được Toyota công bố.

Ý kiến của bạn

Bình luận