Sedan “cơ bắp” Dodge Charger 2019 có gì mới?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/07/2018 10:08

Với đời xe 2019, dòng sedan "cơ bắp" Dodge Charger đã cso những thay đổi quan trọng về cả hệ động lực, ngoại thất và có thêm phiên bản cấu hình mới.

 

xedoisong_dodge_charger_2019_1_qcfp
Điểm nổi bật nhất của Charger Hellcat 2019 là hàng loạt các nâng cấp được lấy từ "quỷ dữ" Dodge Challenger Demon 


Thế hệ thứ 11 của dòng xe cơ bắp Dodge Charger đã ra mắt từ năm 2011, tuy nhiên trên thực tế chiếc xe dựa trên nền tảng chassis tương tự như đời thứ 6, vốn đã có mặt từ năm 2016. Dù đã khá cũ, tuy nhiên Dodge vẫn chưa vội tung ra Charger thế hệ mới, thay vào đó vẫn tiếp tục nâng cấp phiên bản hiện tại. Với đời xe 2019, khách hàng sẽ có thể mua Charger với các phiên bản cấu hình là SXT, GT, SXT AWD, R/T, R/T Scat Pack và Hellcat.

Bắt đầu từ model hấp dẫn nhất là Charger Hellcat 2019, chiếc xe sẽ được trang bị mâm đúc 20 inch 5 cánh thể thao, thêm lựa chọn nắp ca-pô màu đen mờ và lưới tản nhiệt với 2 hốc hút gió lớn để làm mát động cơ V8. Tuy nhiên,  như bộ ngắt dầu phanh để có thể dễ dàng "đốt lốp" bánh sau, hỗ trợ "đề pa", hệ thống giữ mô-men xoắn (Torque Reserve) và bộ làm mát After Run Chiller.

xedoisong_dodge_charger_2019_2_twjs
 


 Trong đó, Torque Reserve sẽ sử dụng một van đặc biệt nhằm đưa không khí vào bộ siêu nạp trước khi chiếc xe cần tới sức mạnh, nhằm đảm bảo công suất và mô-men xoắn tối ưu khi vận hành. Hệ thống After Run Chiller có tác dụng làm mát bộ siêu nạp ngay cả khi xe dừng lại, bảo đảm độ bền tối đa cho động cơ sau mỗi lượt chạy trên đường đua drag.

 Dưới một bậc so với Charger Hellcat là bản Charger R/T Scat Pack. Cũng có ngoại hình tương tự cùng những trang bị như Hellcat, tuy nhiên phiên bản này sử dụng động cơ V8 nạp khí tự nhiên thay vì lắp thêm siêu nạp supercharger. Với đời 2019, khách hàng cũng có thể đặt phiên bản này với hệ thống treo thể thao của hãng Bilstein tới từ Đức, với khả năng điều chỉnh 3 cấp độ.

Các phiên bản R/T và SXT AWD vẫn có mặt trong dòng sản phẩm của Charger 2019. Trong đó, phiên bản R/T được trang bị động cơ V8 5.7l nạp khí tự nhiên cho công suất 370 mã lực và mô-men xoắn 535Nm, cùng với các cải tiến nội và ngoại thất nhẹ. SXT AWD là một model mới trong dòng Charger, với hệ thống dẫn động 4 bánh được nối với động cơ V6 Pentastar nạp khí tự nhiên, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 357Nm.

xedoisong_dodge_charger_2019_4_jbfv
 


Model Charger mới thứ 2 là GT, với hệ động lực như SXT AWD nhưng được trang bị hệ thống giảm xóc khác, cầu sau với tỉ số truyền 3,07, lẫy chuyển số trên vô-lăng và hệ thống giải trí Uconnect màn hình cảm ứng 8 inch. Dodge sẽ nhận đặt hàng cho mọi phiên bản của Charger 2019 kể từ tháng này, và sẽ bắt đầu giao xe tới khách hàng trong quý 3 năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận