Sẽ thu phí tự động không dừng trên toàn quốc giai đoạn 1

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Ứng dụng 03/06/2016 16:29

Hệ thống thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe sẽ tiến hành áp dụng cho 19 trạm áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường HCM.

 

IMG_1596

Việc triển khai dự án sẽ tiết kiệm được chi phí in, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí quản lý... và giảm thời gian tham gia giao thông cho các phương tiện

Ông Lâm Thiếu Quân – Tổng Giám đốc - Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong cho biết: Công ty đã ký kết hợp đồng EPC thiết kế, cung cấp và lắp đặt thiết bị để triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng và kiểm soát tại trọng xe cho 19 trạm thuộc dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc – giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, của chủ đầu tư Công ty Cổ phần VETC/TASCO.Hợp đồng EPC có giá trị tạm tính trên 200 tỷ và dự kiến triển khai hoàn tất trong năm 2016.

Trong dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tại trọng xe trên toàn quốc, thẻ định danh ETAG sẽ được dán miễn phí trên tất cả các xe ô tô, kết nối với hệ thống thanh toán qua ngân hàng. Việc triển khai dự án trên toàn quốc dự kiến sẽ tiết kiệm được chi phí in vé giấy khoảng 70 tỷ đồng/năm, tiết kiệm nhiên liệu 233 tỷ đồng/năm và giảm thời gian tham gia giao thông 2.800 tỷ đồng/năm. Đặc biệt việc áp dụng thu phí tự động không dừng này sẽ tiết kiệm chi phí quản lý giao thông 360 tỷ đồng/năm. Và trong tương lai ETAG có thể phát triển mở rộng ghi nhận thông tin đăng kiểm, nộp phí bảo trì đường bộ, thu phí đỗ xe,  đo tốc độ trung bình trên đường để quản lý giao thông.

Hiện công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong là công ty hàng đầu tại Việt Nam trong việc cung ứng các giải pháp công nghệ cao, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông thông minh (ITS) , được niêm yết trên HOSE với mã chứng khoán ITD. Công ty đã triển khai các dự án ITS lớn cho cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, Hầm vượt sông Sài Gòn, cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương..Trong tương lai việc áp dụng công nghệ thông tin, khoa học kĩ thuật vào các ngành nghề luôn là chủ trương để thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế. Việc cắt giảm các chi phí liên quan khi sử dụng quá nhiều nguồn nhân lực để quản lý.

   

Ý kiến của bạn

Bình luận