Sẽ công bố tải trọng cầu trên 5 tuyến đường cao tốc

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 09/03/2016 16:23

Đây là quyết định của Tổng cục ĐBVN về việc công bố tải trọng của các cầu trên các tuyến đường bộ cao tốc do VEC quản lý

caudayvang
Tải trọng cầu trên tuyến cao tốc sẽ được công bố

Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, Tổng cục ĐBVN sẽ công bố tải trọng của các cầu trên các tuyến đường bộ cao tốc: TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương, TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, Hà Nội – Hải Phòng, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai.

Theo đó, việc công bố tải trọng khai thác các cầu nằm trên các tuyến đường bộ cao tốc nêu trên Tổng cục ĐBVN sẽ có phụ lục kèm theo gửi các đơn vị liên quan. Tải trọng được công bố sẽ không thay thế biển báo hiệu tải trọng cầu và các báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường này.

Người tham gia giao thông có trách nhiệm tuân thủ: Quy tắc giao thông đường bộ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008; các quy định của Thông tư số 46/20015/TT-BGTVT ngày 7/9/2015 của Bộ GTVT quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng; giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ và các quy định có liên quan.

Cũng theo ông  Nguyễn Văn Huyện, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ cao tốc có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, rà soát và báo cáo kịp thời để Tổng cục ĐBVN công bố bổ sung trong các trường hợp: Tình trạng kỹ thuật của cầu và các công trình đường bộ có thay đổi khả năng chịu tải khai thác (khi có hư hỏng xuống cấp, xảy ra sự cố, kiểm định, thử tải xác định lại tải trọng khai thác, hoặc các nguyên nhân khác) so với tải trọng đã công bố; Khi đưa cầu mới hoàn thành vào khai thác, định kỳ trước ngày 10 tháng 6 và ngày 10 tháng 12 hàng năm báo cáo kết quả rà soát tải trọng, khổ giới hạn và tình trạng kỹ thuật của các tuyến đường bộ cao tốc gửi Tổng cục ĐBVN để cập nhật bổ sung.

Ý kiến của bạn

Bình luận