Scooter Vespa Sprint 150 độ “cào cào” độc nhất vô nhị

Đánh giá 27/01/2017 09:16

Là dòng xe tay ga thành thị, Vespa Sprint 150 đã được độ lại hoàn toàn kiểu dáng xe "cào cào" để trở thành xe offroad cực đỉnh.

scooter-vespa1.Trong lịch sử 70 năm, dòng xe tay ga Vespa của Piaggio luôn gắn liền với hình ảnh những đô thị phồn hoa. Tuy nhiên, sau khi được độ lại bởi xưởng Supacustom ở Melbourne, Úc, một chiếc Vespa Sprint 150 3V i.e đã hoàn toàn "lột xác", để trở thành một chiếc "cào cào" địa hình chuyên nghiệp.

scooter-vespa2.Chiếc xe vốn được tạo ra nhằm giúp ban lãnh đạo và thành viên đội đua Triumph Salt Racer có thể di chuyển giữa khoảng cách 16 km từ vạch xuất phát tới khu lều tập trung tại cuộc đua tốc độ ở hồ muối Gairdner ở Nam Australia.

scooter-vespa3.Bắt đầu từ bộ khung của Vespa Sprint độ, Supacustom đã thay đổi hoàn toàn kết cấu của xe. Trong đó, phần đầu xe nguyên bản với bảng đồng hồ và đèn pha đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay bằng ghi-đông "cào cào" Renthal. Ngoài ra, tất cả các đèn tín hiệu khác của chiếc xe cũng đã bị lược bỏ.

scooter-vespa4.Để khiến Vespa Sprint có thể dễ dàng băng qua những bãi đá và sa mạc, hệ thống giảm xóc của xe đã được thay bằng cặp phuộc nén khí nitơ của Bitubo với khoảng hành trình lớn hơn 3 inch (7,62 cm) so với phuộc nguyên bản. Bộ mâm nguyên bản đường kính 12 inch của xe được tái sử dụng, nhưng sử dụng lốp gai địa hình.

scooter-vespa5.Khối động cơ nguyên bản của Vespa Sprint có kết cấu giữ nguyên. Tuy nhiên ở khu vực sàn xe, Supa Custom đã đặt cây pô Pro Circuit và hộp gió bằng nhôm kèm 3 lọc gió độ "hàng thửa". Do vị trí sàn để chân đã bị chiếm bởi những chi tiết này nên bộ gác chân gai kiểu "cào cào" đã được lắp thêm vào hai bên thân xe.

scooter-vespa6.Để bảo vệ và gia cường cho thân xe của Vespa Sprint, một bộ khung thép đã được Supacustom đặt ở khu vực sàn để chân và chạy quanh thân. Cuối cùng, bộ yên nguyên bản của xe cũng đã được tối giản lại, chỉ còn là một chiếc yên bằng mút xốp với chiều ngang cực hẹp.

scooter-vespa7.Vốn là dòng xe tay ga thành thị, tuy nhiên chiếc Vespa Sprint 150 đã được độ lại hoàn toàn với những phụ tùng từ xe "cào cào" để trở thành một mẫu xe offroad cực đỉnh và có thể dễ dàng chinh phục các hoang mạc Úc.

Ý kiến của bạn

Bình luận