Saudi Arabia sẵn sàng tăng cung, giá dầu sụt 4%

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 25/10/2018 10:31

Thị trường giảm điểm gây sức ép lên nhiều loại tài sản bị coi là có độ rủi ro cao.

daugettyimages7_hfhw

Ảnh: GettyImages

 Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu thô kỳ hạn giảm hơn 4%, giá dầu trên thị trường Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong khoảng 2 tháng.

Giới đầu tư quan tâm nhiều đến cam kết của Saudi Arabia trong việc sẽ giữ một vai trò có trách nhiệm trên thị trường năng lượng bất chấp việc cộng đồng quốc tế chỉ trích mạnh mẽ Saudi Arabia về vụ mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi. 

Việc thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm điểm sâu không khỏi tác động đến tâm lý của nhà đầu tư, thị trường giảm điểm gây sức ép lên nhiều loại tài sản bị coi là có độ rủi ro cao, trong đó có phần lớn các loại hàng hóa.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên ngày thứ Ba, ban đầu các chỉ số giảm sâu rồi sau đó phục hồi được phần nào.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com, ông Fawad Razaqzada, chỉ ra: “Giá dầu thô không ngừng giảm bởi lo ngại về nguồn cung tăng cao quá mức, vì vậy khi mà dù tâm lý trên thị trường chứng khoán phục hồi, tâm lý trên thị trường dầu cũng không cứu được”.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 12/2018 giảm 2,93USD/thùng tương đương 4,2% xuống 66,43USD/thùng. Đây là mức đóng cửa thấp nhất của giá dầu tính từ ngày 20/8/2018. 

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 12/2018 giảm 3,39USD/thùng tương đương 4,3% xuống 76,44USD/thùng, đây là mức đóng cửa thấp nhất của giá dầu tính từ cuối tháng 8/2018.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với cơ quan thông tấn Nga TASS, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih, khẳng định rằng Saudi Arabia sẽ nâng sản lượng dầu hàng ngày lên mức khoảng 11 triệu thùng dầu/ngày so với mức 10,7 triệu thùng dầu/ngày hiện nay. Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia cũng khẳng định rằng công việc của ông sẽ là thực thi chính sách của chính phủ trong việc giữ vai trò tích cực và có trách nhiệm để bình ổn thị trường năng lượng thế giới. 

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ông khẳng định Saudi muốn ký thỏa thuận hợp tác mới, thỏa thuận sẽ không có ngày kết thúc. Thỏa thuận sẽ cho phép Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một số nước khác ngoài OPEC tăng hoặc giảm sản lượng khi cần thiết nhằm cân bằng thị trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận