Sau tiếng nổ, máy bay hạ cánh khẩn cấp

25/09/2015 18:16

Động cơ trên chiếc máy bay hành trình từ Perth (Úc) đến Hồng Kông đã bốc cháy nên phi hành đoàn quyết định hạ cánh khẩn cấp ở Indonesia.


vovgiaothong_Sau tiếng nổ, máy bay hạ cánh khẩn cấp
Một chiếc máy bay của hãng Cathay Pacific

Chuyến bay mang số hiệu CX170 của hãng Cathay Pacific cất cánh từ Perth vào lúc 23h59 ngày 24/9 (giờ địa phương) và theo lịch trình sẽ tới Hồng Kông vào lúc 7h40 ngày 25/9 (giờ địa phương).

Một người đàn ông đã liên hệ với hãng ABC News và cho biết rằng, khi anh trai của ông ta ở trên chuyến bay thì bỗng có một tiếng nổ lớn kèm theo tia lửa, sau đó đèn trong cabin bị tắt phụt đi.

Ông cho biết, khoảng 15 phút sau đó, cơ trưởng thông báo rằng một trong số các động cơ đã xảy ra vấn đề.

Chiếc máy bay sau đó được chuyển hướng đến Denpasar ở Indonesia và các hành khách đã được đưa tới một khách sạn. Hãng Cathay Pacific đã đưa ra một tuyên bố xác nhận rằng, họ đang điều tra lỗi động cơ của chiếc máy bay.

Thông báo cho biết, khi sự cố xảy ra, phi hành đoàn đã tắt động cơ số hai trên chiếc Airbus A330 và hạ cánh khẩn cấp xuống Denpasar.

"Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn ở Denpasar. Lực lượng chữa cháy đã có mặt ngay khi máy bay hạ cánh… Không có hỏa hoạn xảy ra trên máy bay và không có hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào bị thương" - tuyên bố cho biết.

Hãng Cathay Pacific cho biết, 251 hành khách trên máy bay đã được cung cấp chỗ ở khách sạn trong khi chờ đợi vấn đề được giải quyết.

Hãng cũng cho biết thêm, an toàn chuyến bay vẫn là ưu tiên cao nhất của hãng hàng không.

Ý kiến của bạn

Bình luận