Sau tàu ngầm, Aston Martin lại chế tạo máy bay?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 26/07/2018 15:01

Aston Martin mới đây lại bắt tay vào một ý tưởng lạ thường là chiếc máy bay Volante Vision Concept.

 

xedoisong_aston_martin_volante_concept_1_skuk (1)
Bản concept này được hình thành dựa trên ý tưởng mang sự tiện nghi, xa xỉ của những chiếc xe sang Aston Martin lên bầu trời. 

Aston Martin Volante Vision Concept là thành quả hợp tác với trường đại học Cranfield, công ty hàng không vũ trụ Cranfield Aerospace Solutions và mảng công nghiệp hàng không của Rolls-Royce (không thuộc quyền sở hữu của tập đoàn BMW). 

Tuy nhiên, đây mới chỉ là một bản concept và chưa rõ về khả năng đi vào sản xuất nó. Sản phẩm này là một phương tiện bay hạng nhẹ điển hình với kết cấu trọng lượng nhẹ của ngành hàng không, kết hợp với các công nghệ điện hóa và tự động, biến nó trở thành một phương tiện di chuyển đậm chất tương lai. 

Muc tiêu của Volante Vision Concept là làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông và giải quyết nhu cầu đi lại trong nội đô, nơi mà mật độ dân số không ngừng tăng lên. Không những vậy, nó còn góp phần bảo vệ môi trường nhờ việc áp dụng những công nghệ động lực mới nhất. Nói cách khác, đây là một phương tiện sẽ thay đổi cách chúng ta di chuyển trong tương lai. 

Đáng tiếc là nhà sản xuất không công bố bất kỳ thông số nào của Volante Vision Concept. Bù lại, Aston Martin lại công bố khá nhiều tư liệu về dự án này. Dù có đi vào sản xuất hay không thì đây vẫn là một ý tưởng không hề tồi. Bởi lẽ, Volante Vision Concept hội tụ đầy đủ những tinh hoa từ các thương hiệu sản xuất hàng đầu tại xứ sở sương mù. Biết đâu, trong một ngày không xa chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng chiếc xe bay Aston Martin chao lượn trên bầu trời. 

Ý kiến của bạn

Bình luận