Sau siêu xe 18 triệu USD, Bugatti sẽ sản xuất siêu crossover?

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/04/2019 10:22

Chiếc crossover thể thao của Bugatti được cho là sẽ chia sẻ động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L tương tự Urus, nhưng công suất có thể lên đến gần 1.000 mã lực.

bugatti_crossover
Crossover cao cấp của Bugatti sẽ chia sẻ động cơ cùng Lamborghini Urus.

 Bugatti luôn được biết đến là thương hiệu siêu xe cao cấp có xuất phát điểm gắn liền với nghệ thuật điêu khắc trong quá khứ. Từ sau khi chuyển sang phát triển ôtô, Bugatti đã được nhận xét là hãng xe đi trước thời đại và là xu hướng cho những mẫu ôtô trong tương lai thời điểm những năm 1900 sau khi mẫu xe đầu tiên đúng nghĩa của Jean Bugatti ra đời.

Kể từ đó Bugatti càng được biết đến nhiều hơn, công ty tập trung vào chế tạo các mẫu xe đua và đã rất thành công, với chiến thắng lẫy lừng trong giải Grand Prix đầu tiên được tổ chức tại Monaco. Bugatti đã phải tập trung sản xuất để phục vụ Thế chiến II, nhưng cũng đã khôi phục một cách nhanh chóng thời hậu chiến cho đến khi ngừng hoạt động vào năm 1952.

Thương hiệu đã nhiều lần hồi sinh sau những nỗ lực của một số cá nhân, lần gần đây nhất là năm 1998 khi Volkswagen mua lại Bugatti, hãng siêu xe Pháp đã lần lượt cho ra đời những siêu phẩm hàng đầu thế giới của thế kỷ 21 sẽ còn vang bóng về sau.

Thời gian gần đây rộ lên nguồn tin cho rằng mẫu xe tiếp theo của Bugatti sẽ là sự hồi sinh của chiếc Royale, đồng nghĩa nó sẽ là một mẫu xe sang trọng. Tạp chí Car cho biết Bugatti cũng đang xem xét phát triển một mẫu xe thể thao lấy cảm hứng từ những chiếc crossover, công ty cho biết đã đệ trình lên công ty mẹ Volkswagen để chờ phê duyệt.

Mặc dù giám đốc điều hành Stephen Winkelmann khẳng định là Bugatti sẽ không sản xuất SUV, nhưng điều này cũng không loại trừ một chiếc crossover cao cấp với hình dáng thấp hơn và ít vuông vức hơn so với một chiếc SUV truyền thống. 

Tạp chí Car cho biết chiếc crossover thể thao của Bugatti sẽ chia sẻ động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L tương tự Urus, nhưng công suất có thể sẽ lên đến gần 1.000 mã lực.

Vị giám đốc điều hành của Bugatti cho biết công ty sẽ mở rộng nhà máy Molsheim để đẩy mạnh việc sản xuất, nhưng tạp chí Car cũng cho rằng Bugatti cần khai thác mạng lưới nhà máy của tập đoàn để lắp ráp mẫu xe này. Tạp chí này còn bảy tỏ quan điểm muốn mẫu crossover này sử dụng một nền tảng khung gầm độc quyền của thương hiệu, hơn là chia sẻ cùng công ty mẹ Volkswagen.

Nếu dự án này được bật đèn xanh, chiếc coupe crossover hiệu suất của Bugatti sẽ được đưa vào sản xuất từ năm 2023 với 800 chiếc dự kiến được sản xuất mỗi năm. Trong khi đó, siêu xe Chiron chỉ giới hạn ở mức 500 chiếc.

Ý kiến của bạn

Bình luận