Sau những thảm họa, Malaysia thành lập hãng hàng không mới

Doanh nhân 17/03/2015 15:05

Chính phủ Malaysia vừa công bố kế hoạch thành lập hãng hàng không cùng với hợp đồng mua 20 máy bay của Bombadier với tổng trị giá lên tới 1.5 tỷ USD.


Flymojo sẽ đặt 20 máy bay CS100 từ nhà sản xuất Canada Bombadier

Flymojo sẽ đặt 20 máy bay CS100 từ nhà sản xuất Canada Bombadier

Hãng hàng không mới sẽ mang tên Flymojo, trụ sở dự kiến đặt tại Johor Bahru và Kota Kinabalu, phía Đông Malaysia.

Đây là một trong những động thái mới nhất nhằm đối phó với những thảm họa liên tiếp các hãng hàng không nước này gặp phải trong năm 2014.

Cụ thể, một máy bay của hãng hàng không giá rẻ AirAsia đã gặp nạn tại biển Java, sau khi cất cánh từ Surabaya, Indonesia, khiến cho toàn bộ 162 người trên máy bay thiệt mạng

Vào tháng 7/2014, một máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airline bị bẳn rơi tại khu vực tranh chấp giữa Nga và Ukraine, làm cho 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Vào tháng 3/2014, máy bay cùng hãng Malaysia Airline đã mất tích một cách bí ẩn trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Cho tới nay, vẫn chưa có dấu vết nào của chiếc máy bay được tìm thấy.

Theo ông Aziz Kaprawi, Thứ trưởng Bộ Giao thông Malaysia cho biết, việc thành lập hãng hàng không Flymojo sẽ giúp cải thiện thương mại trên không giữa quần đảo khu vực bán đảo Malaysia và các vùng lân cận.

“Flymojo sẽ biến vùng Senai trở thành trung tâm thương mại hàng không và vận tải trên không, tạo bước đệm cho các dự án phát triển cho khu vực phía Nam” ông cho biết.

Được biết, những máy bay nằm trong đơn đặt hàng với Bombadier thuộc dòng CS100, với số ghế lên tới 125. Flymojo sẽ là hãng đầu tiên trong khu vực sử dụng máy bay này.

Flymojo sẽ đi vào hoạt động vào tháng 10 năm nay.

Hà Vũ (theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận