Sau 15 năm, Toyota Hiace chính thức có thế hệ mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/02/2019 09:22

Toyota Hiace - mẫu xe van nổi tiếng của Nhật Bản vừa chính thức bước sang thế hệ thứ 6, được thiết kế lại hoàn toàn để trở nên sang trọng hơn.

xedoisong_toyota_hiace_1_mprb
 Tại Phillipines, Toyota Hiace thế hệ mới sẽ chính thức được bán ra từ 5/3/2019 với giá từ 1.973 tới 2.22 triệu Piso (tương đương 874,3 - 983,8 triệu đồng).

Xuất hiện lần đầu từ năm 1967 và hiện đã trải qua 6 thế hệ, Toyota Hiace được coi là một trong những dòng xe van nổi tiếng và có lịch sử lâu đời nhất tại Nhật Bản. Vào ngày 18/2 vừa qua tại Phillipines, mẫu xe này đã chính thức bước sang thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới, thay thế cho đời thứ 5 vốn đã xuất hiện từ cuối năm 2014. Với Hiace 2019, Toyota muốn một lần nữa biến chiếc xe trở thành kẻ "định nghĩa" lại phân khúc xe van thương mại.

xedoisong_toyota_hiace_2_hwii


Phá vỡ truyền thống hình hộp của các thế hệ trước, Toyota Hiace 2019 đã được thiết kế lại hoàn toàn với phần đầu mới dài hơn. Điều này xảy ra do động cơ của chiếc xe nay đã được đặt tiến về phía trước nhiều hơn, thay vì nằm dưới hàng ghế trước như những đời cũ. Với sự thay đổi này, phần đầu của Hiace cũng được thiết kế lại hoàn toàn theo ngôn ngữ mới nhất của Toyota, khiến chiếc xe trông sang trọng và cao cấp không kém các dòng minivan như Alphard hay Vellfire. Tuy nhiên, phần đuôi xe lại không quá đột phá so với thế hệ trước.

xedoisong_toyota_hiace_3_mdav


Các kích thước tổng thể của Hiace thế hệ mới cũng lớn hơn hẳn so với đời cũ. Tại Phillipines, chiếc xe sẽ được bán với 3 model cấu hình là Commuter Deluxe, GL Grandia và GL Grandia Tourer. Trong đó, 2 phiên bản đầu tiên có chiều dài 5.265mm, rộng 1.950mm, cao 1.990mm và trục cơ sở dài 3.210mm. Tuy nhiên, phiên bản GL Grandia Tourer còn lớn hơn nữa khi dài tới 5.915mm, cao 2.280mm và trục cơ sở dài 3.860mm.

xedoisong_toyota_hiace_4_jljo


Không chỉ có ngoại thất, nội thất của Hiace 2019 cũng được coi là một cuộc cách mạng so với các thế hệ trước. Dù là một mẫu xe chở khách thương mại nhưng Toyota đã trang bị cho Hiace những tiện nghi cao cấp như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng, hay vô-lăng tương tự các dòng xe con của hãng. Tất cả đều nằm trên bảng táp-lô mới thoáng rộng, với khu vực bảng điều khiển trung tâm có bố cục theo chiều dọc. Với nội thất rộng rãi hơn, Hiace sẽ có không gian thoải mái cho từ 12 tới 15 khách, tùy từng phiên bản.

Với đời xe mới, Toyota đã loại bỏ động cơ diesel 3.0l mang mã 1KD-FTV để thay thế bằng máy 2.8l 1GT-FTV tương tự Fortuner hay Hilux. Trên phiên bản Commuter, động cơ này có công suất 176PS và mô-men xoắn 420Nm. Trong khi đó bản GL Grandia Tourer lớn nhất được nâng mô-men xoắn lên thành 450Nm. Tuy nhiên với chiếc GL Grandia thường, cỗ máy này lại được hạ công suất xuống chỉ còn 163PS, dù vẫn có mô-men xoắn 420Nm. 2 lựa chọn hộp số được Toyota đưa ra là sàn hoặc tự động 6 cấp.

Ngay cả các trang bị an toàn của chiếc xe cũng đã được Toyota chú trọng không thua kém các dòng xe con. Mọi phiên bản Hiace 2019 mới sẽ được trang bị sẵn hệ thống chống bó cứng phanh ABS và 2 túi khí trước, riêng bản Commuter Deluxe còn có thêm một túi khí nằm chính giữa bảng táp-lô. Các model Grandia còn có hệ thống ổn định điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận