Sập giàn giáo ở sân bay Tân Sơn Nhất do thi công vách che ẩu

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Thị trường 12/03/2016 08:51

Hàng chục nhân viên đang làm việc trong nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất hốt hoảng tháo chạy khi giàn giáo thi công công trình bất ngờ đổ sập.

Như đã đưa tin, sáng 11/3, tại băng chuyền số 6, nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra sự cố đổ giàn giáo vách bao che công trình thi công mở rộng. Vào thời điểm trên, gần chục nhân viên và hành khách đang làm thủ tục xuất cảnh hốt hoảng tháo chạy khi giàn giáo bất ngờ đổ xuống. Rất may, sự cố không gây thương vong về người.

Dựng vách bao che ẩu, giàn giáo ở sân ba
Dựng vách bao che ẩu, giàn giáo ở sân bay Tân Sơn Nhất đổ sập

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp với nhà thầu, tư vấn giám sát, Ban QLDA nhanh chóng xác định nguyên nhân và xử lý sự cố. Được biết, nguyên nhân xảy ra sự cố là do thời gian thực hiện công tác bao che hạn hẹp (từ 22h đến 6h sáng hôm sau) nên một số biện pháp giằng, néo vách bao che chưa được xử lý kỹ càng, dẫn đến một phần giàn giáo của vách bao che bị nghiêng, đè vào phía cột của nhà ga. Trước mắt, đơn vị chức năng đã cho hạ vách bao che xuống để lắp đặt lại.

Trước đó, theo kế hoạch cải tạo, mở rộng nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất, đến ngày 10/3/2016 đơn vị thi công phải tiến hành bao che khu vực băng chuyền hành lý số 6 (khu vực cách ly tầng trệt nhà ga quốc tế đến) để thi công kết nối, mở rộng hệ thống băng chuyền này với khu vực băng chuyền được mở rộng.

Hiện các bên đã kiểm tra đảm bảo an toàn để tiếp tục thi công dự án.

Dự án mở rộng nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có vốn đầu tư trên 2.300 tỷ đồng, do Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.

Dự án gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 mở rộng nhà ga về phía Đông và mở rộng phần phía Tây. Sau khi hoàn thành, nhà ga đủ sức phục vụ khoảng 13 triệu khách/năm (hiện là 10 triệu khách).

Đại diện Ban quản lý dự án Mở rộng nhà ga Quốc tế - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất thông tin: Nguyên nhân sự cố do thời gian bị hạn hẹp nên một số biện pháp giằng, néo vách bao che chưa được xử lý kỹ càng nên một phần giàn giáo của vách bao che nghiêng, đè vào phía cột của nhà ga, giàn giáo này có khả năng không an toàn nếu không kịp thời có phương án tháo dỡ và phục hồi lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận