Sáng tạo trong tuyên truyền trật tự ATGT cho thanh thiếu niên

Tác giả: Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 30/04/2017 06:24

Hoạt động truyên truyền pháp luật TTATGT của Ban ATGT tỉnh Yên Bái mang tính thiết thực, có hiệu quả cao

ngay_hoi_10_vov_KJJR
Một số hoạt động tuyên truyền TTATGT cho thanh, thiếu niên tại Yên Bái

Tình hình TNGT diễn biến phức tạp một phần là do ý thức chấp hành pháp luật TTATGT của người dân còn kém. Trong đó, lực lượng thanh, thiếu niên chiếm phần lớn bởi sự hạn chế trong nhận thức của các em. Chính vì vậy, việc thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật TTATGT cho đối tượng thanh, thiếu niên được xem là nhiệm vụ trọng tâm và mang lại hiệu quả cao trong cộng đồng xã hội.

Hàng năm, Ban ATGT tỉnh Yên Bái phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Yên Bái lấy ngày 26/3 là ngày tổ chức tuyên truyền pháp luật TTATGT trong thanh, thiếu niên bởi ngày này hàng năm diễn ra nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nên quy tụ lượng lớn học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Trần Xuân Quyết - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Yên Bái cho biết: “Việc tổ chức tuyên truyền pháp luật TTATGT trong thời điểm này sẽ mang lại hiệu quả cao bởi tính tập trung vào đối tượng thanh, thiếu niên cũng như tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các cấp, các ngành của tỉnh đều tích cực tham gia công tác tuyên truyền đảm bảo TTATGT”.

Năm nay, Ngày chạy Olympic, Ngày hội Thanh niên, Ngày hội ATGT và giải Việt dã Báo Yên Bái được tổ chức vào ngày 26/3 có sự tham dự của các cấp lãnh đạo, cán bộ từ Trung ương đến địa phương cùng hơn 6.000 cán bộ đoàn viên, thanh, thiếu niên tham gia.

Tại Ngày hội ATGT, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động như: Thi vẽ tranh về ATGT, thi lái xe mô tô an toàn, diễn đàn trao đổi kinh nghiệm về bảo đảm TTATGT.

Những hoạt động này được đánh giá là mang tính thiết thực, có hiệu quả cao, đồng thời tạo sân chơi hấp dẫn, bổ ích, trang bị những kỹ năng cần thiết và kiến thức cơ bản về ATGT cho đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân, đặc biệt là tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, ý thức tự giác và trách nhiệm của thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế TNGT; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện đi đầu của tuổi trẻ trong công tác đảm bảo TTATGT, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên với ATGT.

Ông Quyết cho biết thêm, ngay từ những ngày đầu năm mới 2017, Ban ATGT tỉnh đã đặt quyết tâm cao trong việc kéo giảm TNGT với nỗ lực mạnh mẽ hơn so với năm trước. Trong đó, Ban ATGT tỉnh tiếp tục xác định công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT là nhiệm vụ hàng đầu. Nội dung, hình thức tuyên truyền sẽ tiếp tục phát huy tính sáng tạo, hiệu quả.

Đặc biệt, các lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn và kiềm chế tai nạn liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy trên các tuyến đường nông thôn; tăng cường mở các chuyên đề xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT như: Chuyên đề về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường và không đội mũ bảo hiểm, kiểm soát tải trọng phương tiện…

Ý kiến của bạn

Bình luận