Sản xuất cả bán tải chạy điện, General Motors đầu tư 50 ngàn tỷ đồng

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Ứng dụng 31/01/2020 07:07

Mẫu xe bán tải chạy điện hoàn toàn mới đã được General Motors lên kế hoạch sản xuất từ cuối năm 2021 tại nhà máy Detroit-Hamtramck.

xedoisong_ban_tai_chay_dien_all_electric_pickup_gm

General Motors (GM) mới đây vừa công bố kế hoạch đầu tư mở rộng cho tương lai, tập trung vào chiến lược điện hóa. Cụ thể, GM đầu tư tới 2,2 tỷ USD (hơn 50 ngàn tỷ đồng) vào nhà máy Detroit-Hamtramck để sản xuất các dòng xe tải và SUV hoàn toàn chạy điện.

Mẫu xe tải chạy điện đầu tiên của GM sẽ là một chiếc bán tải và kế hoạch sản xuất sẽ bắt đầu từ cuối năm 2021. Detroit-Hamtramck cũng sẽ là nhà máy sản xuất xe thuần điện đầu tiên của GM.

Khi nhà máy đi vào hoạt động toàn bộ, việc đầu tư này sẽ tạo ra thêm hơn 2.200 nhân công thu nhập cao. Ngoài ra, GM cho biết sẽ đầu tư bổ sung thêm 800 triệu USD nữa để cung cấp công cụ và các dự án khác liên quan tới việc giới thiệu các mẫu xe tải chạy điện mới.

Kể từ cuối năm 2018, GM đã cam kết đầu tư hơn 2,5 tỷ USD ở Michigan để triển khai kế hoạch đưa các mẫu xe hoàn toàn chạy điện ra thị trường, thông qua đầu tư vào nhà máy lắp ráp ở Orion, phòng nghiên cứu pin ở Warren, Brownstown và nay là việc đầu tư vào Detroit-Hamtramck.

Liên doanh giữa GM và LG Chem – với khoản đầu tư 2,3 tỷ USD – để sản xuất các cell pin ở Lordstown, Ohio – sẽ cung cấp các bộ pin nguồn cho các xe điện được sản xuất ở Detroit-Hamtramck.

Nhà máy Detroit-Hamtramck của GM hiện mới đang vận hành một phần năng lực sản xuất và đang sản xuất lắp ráp các dòng xe như Cadillac CT6 và Chevrolet Impala. Có khoảng 900 nhân công đang làm việc tại nhà máy. Kể từ khi hoạt động năm 1985, nhà máy này đã sản xuất hơn 4 triệu xe cho GM.

Ý kiến của bạn

Bình luận