Sân bay Buôn Ma Thuột hoạt động trở lại sau 8 tiếng đóng cửa

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/06/2016 07:06

14h ngày 3/6 sân bay Buôn Ma Thuột đã mở cửa hoạt động trở lại bình tường


BMT
Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột

Thông tin từ ông Nguyễn Chánh Duy – Giám đốc Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột cho biết hoạt động của Cảng hàng không này đã trở lại bình thường từ 14h chiều ngày 3/6 do đã khắc phục xong sự cố bong tróc mặt đường hạ cất cánh. Về nguyên nhân ông Duy cho biết một số vị trí mặt sân không đảm bảo cho việc hạ cất cánh nên đã tạm đóng cửa để sửa chữa. Về phương án sửa chữa ông Duy cho biết Cảng hàng không có công nghệ sửa chữa “đặc biệt” nên chỉ trong thời gian ngắn đã có thể cho mở cửa lại cảng hàng không, tuy nhiên công nghệ gì vẫn chưa được tiết lộ.

ben-trong-nha-ga-BMT
Bên trong nhà ga Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột

Về việc hư hỏng mặt sân cất hạ cánh là do Hãng hàng không phát hiện hay Cảng hàng không phát hiện, ông Duy cho biết Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột tự đánh giá và phát hiện hư hỏng và vì sự an toàn cần đưa ra quyết định đóng cửa sân bay.

Từ 6h sáng nay (3/6), sân bay Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã phải tạm hoãn tất cả các chuyến bay khai thác tại đây. Nhiều chuyến bay đến và đi đã bị ảnh hưởng, trong đó, có 6 chuyến của Vietnam Airlines và 8 chuyến của VietJet và  Các chuyến bay phải chậm từ 6-8 tiếng để chờ sân bay mở cửa hoạt động trở lại.

Nha ga BMT 1
Hình ảnh khánh thành Cảng HK Buôn Ma Thuột năm 2011

Cảng hàng không Buôn Ma Thuột mới được đưa vào khai thác từ 2011 với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, với công suất 1 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên theo một Hãng Hàng không, Sân bay Buôn Ma Thuột chất lượng đường băng hiện vẫn chưa đảm bảo, thường phải sửa và ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của các hãng hàng không.

Hiện Cảng hàng không Buôn Ma Thuột có 3 Hãng hàng không cùng khai thác, với 7 đường bay nội địa là Hà Nội , thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Vinh, Chu Lai. Năm ngoái, sân bay này đã phục vụ hơn 830.000 hành khách.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận