Samsung lên kế hoạch tham gia vào ngành công nghiệp ô tô

Doanh nhân 10/12/2015 11:11

Samsung Electronics đã xác nhận rằng hãng sẽ xây dựng nên một đội ngũ chuyên phát triển những thứ liên quan đến ngành công nghiệp ô tô.

 

3568264_CV_Samsung_tinhtevn
Tập đoàn Hàn Quốc cho biết đội ngũ này sẽ hoạt động riêng biệt so với những bộ phận khác của Samsung, tuy nhiên nhóm vẫn sẽ sử dụng và tích hợp công nghệ do chính Samsung phát triển.

 Nên chú ý rằng Samsung không hề có ý định tạo nên một chiếc xe hơi đúng nghĩa cho riêng mình, hãng chỉ muốn phát triển và bán ra những phụ kiện phần cứng cũng như hệ thống phần mềm sử dụng trong xe ô tô. Reuters cho hay Samsung sẽ lên kế hoạch xây dựng nên hệ thống thông tin giải trí, hệ thống định vị vệ tinh và các công nghệ hỗ trợ xe tự lái trong tương lai.

Đây được xem như là một hướng đi nhằm tìm kiếm cơ hội lợi nhuận của Samsung, đặc biệt là trong bối cảnh mảng điện thoại thông minh trong thời gian gần đây đang không mấy thuận lợi, và ngày càng tạo ra nhiều áp lực cho tập đoàn Hàn Quốc. Samsung với lợi thế rất lớn ở mảng chip xử lý và màn hình sẽ là những điều kiện thuận lợi để giúp hãng tạo ra những phụ kiện chất lượng sử dụng bên trong xe hơi.

Hiện tại chúng ta thấy những chiếc xe hơi mang thương hiệu Samsung xuất hiện trên thị trường nhưng đó là sản phẩm của liên minh Samsung - Renault ở thị trường Hàn Quốc còn bản thân Samsung không liên quan nhiều đến việc sản xuất.

Đối thủ đồng hương LG cũng sản xuất rất nhiều trang thiết bị điện tử trong xe hơi. Nhà máy LG Hải Phòng đã có dây chuyền sản xuất các linh kiện này ngay từ khi mới đi vào sản xuất.

Ý kiến của bạn

Bình luận