Samsung hợp tác phát triển công nghệ ôtô thông minh

Ứng dụng 20/12/2015 16:27

Hãng công nghệ Samsung hợp tác với AT&T, Volkswagen và BMW để phát triển một thế hệ xe thông minh

samsung_local_branding_1
 

 Điều khiển xe bằng thiết bị thông minh cá nhân

Trong tương lai gần, những thiết bị cá nhân như điện thoại, đồng hồ thông minh hay máy tính bảng sẽ giúp bạn lái xe, kiểm tra tình trạng xe chỉ bằng một cái chạm tay. Tại IFA 2015, Samsung trình làng ứng dụng hợp tác với Volkswagen, cho phép người dùng điều khiển ôtô trực tiếp từ mẫu đồng hồ thông minh Gear S2.

Ví dụ bạn đỗ xe trong một tòa nhà và đi mua sắm, nhưng bất chợt băn khoăn không biết mình đã khóa xe chưa; thay vì mất thời gian quay trở lại để kiểm tra, bạn có thể thực hiện điều đó bằng Gear S2, hoặc sau này là điện thoại, máy tính bảng. Tương tự, những thao tác như bật máy lạnh trước khi lên xe, dò vị trí đỗ xe… đều làm được từ các thiết bị cá nhân.

Ôtô thông minh tự động lái xe đến đón chủ nhân

Hiện tại đã có những ứng dụng định vị để người dùng thông báo vị trí của mình cho bất kỳ ai kết nối Internet, nhờ vậy việc tìm kiếm bạn bè, người thân trong một lễ hội ngoài trời và nơi công cộng đông đúc trở nên dễ dàng hơn.

Sắp tới, ôtô của Ford, BMW, Mercedes Benz và Gamin cũng tích hợp ứng dụng định vị ôtô kết nối với đồng hồ thông minh. Khi người khác cho bạn biết vị trí của họ bằng ứng dụng, đồng hồ sẽ thông báo lời mời. Nếu đồng ý, bạn nhận một bản đồ hướng dẫn lái xe từ nơi đang ở đến địa điểm của người bạn này. Bạn chỉ cần bước lên, xe sẽ tự động đưa bạn đến tận nơi.

Mắt thần cảnh báo va chạm 

Trong tương lai, tai nạn giao thông sẽ giảm khi có máy ảnh tích hợp trên ôtô, giúp lái xe an toàn hơn. Từ năm 2013, Samsung là một trong những công ty tiên phong phát triển camera chuyên biệt cho ôtô. Các loại máy ảnh này giúp ôtô nhìn thấy vật cản phía trước như biển báo giao thông, làn đường, người đi bộ, xe đạp và phương tiện khác, để cảnh báo tài xế trong trường hợp họ buồn ngủ hay lơ là. Không chỉ thế, thiết bị còn hoạt động như “đôi mắt thần”, hỗ trợ người lái xe quan sát phía sau buồng lái, phát hiện điểm mù, cảnh báo va chạm, phanh tự động hay tìm kiếm bãi đỗ xe.

Ngồi ôtô tiện nghi như đang ở nhà

Tất cả ý tưởng kể trên đã và đang được các nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng thế giới và Samsung nghiên cứu. Hãng cũng tích cực sáng tạo những thiết bị để kết nối và điều khiển những chiếc xe hơi tự động trong tương lai. Mong muốn của con người về một thế giới có phương tiện đi lại dễ dàng, thuận tiện và không tốn nhiều công sức khi di chuyển trên đường đang dần thành hiện thưc.

Ngoài ra, trong cuộc thi “Tương lai là…” do Samsung tổ chức kêu gọi mọi người chia sẻ những hình dung về tương lai, hãng đã nhận nhiều ý tưởng thú vị về ôtô. Ví dụ ôtô chạy bằng năng lượng mặt trời, không còn khói bụi bẩn xả ra ngoài không khí làm ô nhiễm môi trường nữa; hay ôtô được trang bị đầy đủ tiện nghi như tủ lạnh có đầy đủ thực phẩm, giường ngủ và cả phòng tắm…, giúp người dùng có cảm giác thoải mái y như đang ở nhà ngay cả khi đang di chuyển dài ngày.

Người tham gia cuộc thi còn có ý tưởng về việc âm thanh động cơ của xe máy, ôtô trên đường phố sẽ được xử lý bằng loa cảm rung và biến thành những bản nhạc không lời vui tươi. Khi đó, người tham gia giao thông có cảm giác như đang ở trong một buổi hòa nhạc trong nhà hát lớn. Không khói xe, mùi xăng và tiếng ồn, trải nghiệm lái ôtô của mọi người trong tương lai sẽ dễ chịu, thư thái và thoải mái hơn.  

Cuộc thi “Tương lai là…” luôn lắng nghe những ý tưởng của bạn, bởi đó là nguồn cảm hứng để Samsung, đơn vị phát động cuộc thi tạo nên những phát minh về công nghệ giúp cho cuộc sống con người tốt đẹp hơn. Độc giả quan tâm có thể chia sẻ suy nghĩ của mình để có cơ hội nhận Samsung Galaxy Note 5 và nhiều phần quà hấp dẫn khác. Thông tin chi tiết và cách thức tham gia có tại website chính thức của cuộc thi www.tuonglaila.com. 

Ý kiến của bạn

Bình luận