Samsung bổ nhiệm cùng lúc 3 CEO mới

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 01/11/2017 16:15

Tập đoàn Hàn Quốc mới đây đã công bố 3 vị CEO mới với kỳ vọng sẽ giúp tập đoàn này hồi phục sau bê bối năm 2016.

 

gettyimages-4872443691_umuz
Ảnh minh họa.

Mới đây Samsung đã công bố 3 vị Giám đốc điều hành mới của mình là Kim Ki-nam, Kim Hyun-suk và Koh Dong-jin. 3 CEO mới sẽ lần lượt phụ trách các mảng linh kiện điện tử, điện tử tiêu dùng và mảng điện thoại di động, công nghệ thông tin.

Trang công nghệ Cnet cho rằng việc bổ nhiệm 3 CEO mới là động thái giúp Samsung có thể phục hồi sau cuộc khủng khoảng năm ngoái.

Trong năm 2016, bê bối về hối lộ đã khiến “thái tử” Lee Jae Yong ngồi tù, bên cạnh đó sự cố Galaxy Note 7 phải thu hồi trên toàn cầu đã khiến tập đoàn Hàn Quốc chịu thiệt hại lớn.

Trước khi giới thiệu 3 vị CEO mới, Samsung cũng đã công bố báo cáo lợi nhuận của mình. Theo đó Samsung đã thu được khá nhiều tiền từ việc nhu cầu về chip nhớ trên toàn cầu tăng và sản xuất linh kiện cũng mang lại hiệu quả.

Tuy nhiên Cnet cũng trích lại ý kiến của một số nhà quan sát thị trường, cho rằng Samsung đang có dấu hiệu “chậm chân” trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo và thực tế tăng cường. Cả 2 công nghệ này đang chịu sự cạnh tranh rất lớn từ Apple và một đối thủ khác từ Trung Quốc là Huawei cũng đang nỗ lực để cải thiện vị trí của mình.

Cả 3 CEO mới được bổ nhiệm đều là những người có kinh nghiệm và từng giúp Samsung thành công trong lĩnh vực mà họ phụ trách. 

Trong đó ông Koj Dong-jin là người đứng đầu việc phát triển Galaxy S7 rất thành công giúp Samsung khôi phục vị trí của mình trong thị trường smartphone nhưng cũng là người giám sát của chiếc Note 7.

Kim Hyun-suk lại thành công trong mảng điện tử tiêu dùng với hàng loạt mẫu TV thông minh, TV màn hình cong và TV công nghệ QLED từ  năm 2011. Còn Kim Ki-nam là nguyên chủ tịch mảng kinh doanh bán dẫn của Samsung từ năm 2014. Đây cũng là người đóng có vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ bộ nhớ mới cho các sản phẩm.

2 CEO hiện nay đang ở vị trí là Yoon Boo-keun và Shin Jong-kyun đã tuyên bố sẽ từ chức. Trong một trả lời trước đây, CEO Yoon đã tỏ ra quan ngại về tình trạng của Samsung khi chủ tịch tập đoàn đang hôn mê, phó chủ tịch thì ngồi tù.

Ý kiến của bạn

Bình luận