“Salon bay” BMW R1200RT sắp có thế hệ mới

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/03/2018 06:44

Mẫu sport touring BMW R1200RT sắp tới sẽ có thiết kế không thay đổi quá nhiều, nhưng được bổ sung hàng loạt tiện nghi hiện đại

xedoisong_bmw_r1200_rt_1_zlwu
 

Ngoài dòng K1600GT 6 xi-lanh cao cấp nhất, BMW hiện tại còn có chiếc R1200RT dùng máy boxer 2 xi-lanh nằm ngang thuộc phân khúc xe đường trường (touring). Được ra mắt lần đầu từ năm 2014, tới nay BMW R1200RT đã bắt đầu lạc hậu về mặt công nghệ, chính vì vậy chiếc xe sẽ chuẩn bị có thế hệ mới trong thời gian tới. Mới đây, những hình ảnh lộ diện đầu tiên của R1200RT đã được chụp lại khi chiếc xe đang thử nghiệm trên đường.

 Nếu chỉ nhìn lướt qua, ngay cả những người đam mê mô tô cũng khó có thể phân biệt được R1200RT thế hệ mới so với đời cũ. BMW đã chỉ sửa đổi nhẹ lại thiết kế của chiếc xe với quây gió được cải tiến và kính chắn gió mới rộng hơn. Tuy nhiên ở phía sau bộ quây chắn gió lớn, các trang bị tiện nghi của R1200RT đã được nâng cấp lớn. Thay vì bảng đồng hồ cơ truyền thống như hiện tại, chiếc xe sẽ có một màn hình màu TFT cỡ lớn, đóng vai trò là bảng đồng hồ kiêm hệ thống thông tin giải trí.

Giống như những mẫu mô tô đường trường cao cấp hiện nay, hệ thống này sẽ được tích hợp tính năng kết nối với điện thoại qua bluetooth, định vị GPS và có giao diện trực quan. Ngoài các trang bị hiện đại, động cơ của R1200RT cũng được cải tiến gần như hoàn toàn. Vẫn có dạng Boxer 2 xi-lanh, nhưng cỗ máy này sẽ được nâng dung tích từ 1.170 thành 1.250cc và đặc biệt là có sẵn hệ thống điều phối van biến thiên VVT.

 Không giống như các hệ thống VVT trên thị trường chỉ bắt đầu hoạt động bắt đầu từ một số vòng tua nhất định, R1200RT công nghệ ưu việt hơn khi có khả năng hoạt động ở mọi dải tua máy. Điều này nhằm giúp cho chiếc xe mạnh mẽ ở cả nước đề lẫn nước hậu. Đặc biệt, công nghệ VVT còn giúp giảm lượng khí thải độc hại của chiếc xe ra ngoài môi trường, nhằm đáp ứng sớm tiêu chuẩn khí thải Euro 5 bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2020.

Bên cạnh R1200RT, toàn bộ các dòng xe với máy Boxer hiện tại của BMW cũng sẽ lần lượt chuyển sang sử dụng loại động cơ VVT mới. Trong đó, R1200RT sẽ là chiếc xe tiên phong, khi được dự đoán sẽ ra mắt tại triển lãm Intermot vào mùa thu này.

Ý kiến của bạn

Bình luận