Royal Enfield sắp sản xuất xe tại Thái Lan, giá rẻ hơn cho Việt Nam?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/03/2019 15:41

Với việc mở thêm nhà máy sản xuất tại Thái Lan, Royal Enfield sẽ không chỉ mở rộng được thị trường tại quốc gia này mà còn cả ở các nước Đông Nam Á khác.

xedoisong_royal_enfield_1_ztej
 


Chỉ 3 năm trước vào năm 2016, Royal Enfield mới chỉ bắt đầu bước chân vào Thái Lan. Chỉ sau một thời gian ngắn, hãng đã đạt được những thành công lớn ở xứ sở Chùa Vàng. Từ nay tới tháng 3/2020, Royal Enfield đang dự định mở thêm 15 đại lý và 25 trung tâm dịch vụ chính hãng ở Thái Lan và để phục vụ cho tham vọng này, hãng sẽ mở thêm nhà máy sản xuất xe tại đây. Như vậy, Thái Lan đã trở thành quốc gia thứ 2 có nhà máy của Royal Enfield, sau Ấn Độ.

xedoisong_royal_enfield_2_kvkv
 


Chia sẻ về nhà máy mới của Royal Enfield tại Thái Lan, ông Siddhartha Lal - Giám đốc điều hành của hãng nói: "Kể từ khi có mặt cách đây 3 năm, chúng tôi rất vui mừng vì nhận được tình cảm của những người yêu xe tại đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung để trở thành một phần văn hóa mô tô giàu bản sắc của quốc giá này. Và quyết định sản xuất xe tại Thái Lan là minh chứng cho các cam kết về lâu dài của Royal Enfield, cũng như sự tự tin về tốc độ phát triển của thị trường.

xedoisong_royal_enfield_4_hdwz
 


Thái Lan cũng là quốc gia Đông Nam Á được Royal Enfield ra mắt cặp đôi mô tô 650 cc xi-lanh đôi mới - Interceptor 650 và Continental GT 650 vào tháng 12/2018. Kể từ đó tới nay, hãng đã nhận được hơn 700 đơn đặt hàng cho chiếc xe. Chia sẻ về điều này, ông Lal cho biết thêm: "Thái Lan đã trở thành ngôi nhà thứ 3 của Royal Enfield sau quê hương đầu tiên Anh Quốc và những thành công tại Ấn Độ. Các dấu hiệu khởi sắc bước đầu của cặp đôi 650 mới tại Thái Lan đã chứng minh Royal Enfield có khả năng bổ sung vào những khoảng trống của phân khúc cỡ trung.

  Cùng với những dòng xe Royal Enfield khác, cặp đôi 650 sẽ bắt đầu "ra lò" từ nhà máy sản xuất mới của hãng - dự kiến đi vào hoạt động ngay trong tháng 6/2019 tới. Và không chỉ hưởng lợi từ Thái Lan, nhà máy mới của Royal Enfield cũng sẽ giúp hãng mở rộng thị phần tới các quốc gia Đông Nam Á khác - trong đó có Việt Nam do được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu từ các nước trong khối ASEAN. 

Với mức thuế rẻ hơn theo cam kết tại Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN (ATIGA), những người yêu xe Việt sẽ có thể dễ dàng tiếp cận với xe Royal Enfield hơn nữa - vốn cũng đang được bán với giá đang rất hấp dẫn. Ngoài Royal Enfield, nhiều hãng xe khác như Harley-Davidson hay Triumph cũng tận dụng lợi thế này và hiện đang có các nhà máy cũng ở Thái Lan. Trong khi đó, KTM đã có nhà máy tại Philippines hiện đang sản xuất các dòng Duke hay RC 200/390, và sắp tới cũng mở rộng chế tạo cả những chiếc 790 mới. 

Ý kiến của bạn

Bình luận