Royal Enfield Classic sắp được lột xác kiểu “bình cũ rượu mới“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/07/2019 08:00

Dù sở hữu thiết kế quen thuộc từ nhiều năm nay, tuy nhiên Royal Enfield Classic thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ xi-lanh đơn hoàn toàn khác biệt.


xedoisong_royal_enfield_classic_1_nirl

Dựa trên cơ sở chiếc Bullet đã tồn tại từ 3/4 Thế kỷ qua, Royal Enfield Classic có thể coi là một chiếc xe cổ trong thời kỳ hiện đại. Không chỉ có thiết kế cổ điển, dòng xe này còn có những đặc tính điều khiển như một chiếc xe cổ thực sự và độ rung lớn do công nghệ động cơ cũ kỹ. Hiện đang muốn trở thành hãng sản xuất mô tô tầm trung lớn nhất Thế giới, Royal Enfield hiểu rằng Classic sẽ không thể thu hút được các khách hàng mới nếu vẫn giữ nguyên các đặc điểm như vậy.

xedoisong_royal_enfield_classic_2_ahxd

 Chính vì vậy hiện tại, hãng đang trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm một thế hệ Classic hoàn toàn mới. Và những chiếc xe thử nghiệm này vừa bị bắt gặp tại Ấn Độ, hé lộ những thay đổi đột phá của Royal Enfield đối với dòng xe. Nếu nhìn lướt qua, Classic thế hệ mới trông có vẻ không khác gì so với thế hệ cũ. Chiếc xe vẫn giữ lại đầy đủ các đặc trưng của dòng Classic như cặp ốp che các hệ thống điện hình tam giác, bảng đồng hồ hình quân bích (♠) trong bộ bài tây...

xedoisong_royal_enfield_classic_3_atvy

Tuy nhiên thay vì dùng độngcơ cổ lỗ vốn lấy từ chiếc Bullet, Classic đã được trang bị cỗ máy xi-lanh đơn hoàn toàn mới. Vẫn có dạng xi-lanh đơn, hình dáng quen thuộc và làm mát bằng gió nhưng động cơ này có vẻ như sẽ sử dụng trục cam đơn SOHC thay vì cam đũa OHV cổ điển. Nhìn vào bưởng máy có vẻ ngoài bầu bĩnh và đánh bóng khá giống các dòng 650 của hãng hiện tại, có vẻ như Royal Enfield cũng đã thiết kế mới động cơ này từ đầu thay vì dựa trên cơ sở nền tảng máy LS410 của Himalayan hiện tại.

 Cũng giống như hiện tại, động cơ này sẽ có 2 phiên bản dung tích là 350 và 500cc. Với động cơ mới, Classic thế hệ mới được các fan hâm mộ hy vọng sẽ triệt tiêu được nhược điểm độ rung lớn và công suất yếu của đời xe hiện tại. Bên cạnh cỗ máy này, chiếc xe còn có nhiều thay đổi quan trọng khác như hệ truyền động nay nằm bên trái thay vì bên phải, hệ thống phanh đĩa sau mới, bảng đồng hồ tích hợp thêm màn hình đa thông tin nhỏ... 

Hiện các thông tin chi tiết và thời điểm ra mắt của Classic thế hệ mới vẫn là một bí ẩn nhưng xét tới tình trạng hoàn thiện của chiếc xe thử nghiệm bị rò rỉ ở Ấn Độ, có thể dự đoán Royal Enfield sẽ công bố nó vào sớm nhất cuối năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận