Rolls-Royce từ bỏ hybrid, tiến lên sản xuất Phantom điện

Đánh giá 06/12/2017 09:41

Rolls-Royce cho biết hãng sẽ bỏ qua công nghệ hybrid và tiến thẳng lên sản xuất động cơ điện cho Phantom 2018.

RollsRoyceDawneenSpofec3

Rolls-Royce sẽ giới thiệu một phiên bản điện của chiếc Phantom trong tương lai gần. Thông tin này được công bố sau hơn 6 năm Rolls-Royce thử nghiệm ý tưởng trên chiếc xe concept.

Chiếc Rolls-Royce Phantom EV concept đã ra mắt tại Geneva Auto Show năm 2011. Trong một cuộc phỏng vấn với Automotive News, giám đốc điều hành của Rolls-Royce, Torsten Muller Otvos đã than thở rằng chiếc concept đã được thử nghiệm hơn 100 dặm, tuy nhiên lại không gần gũi với nhiều khách hàng của Rolls-Royce sống ở ngoại ô các thành phố lớn.

Rolls-Royce dường như đang xem xét lại chiến lược này, do các quy định về ô nhiễm môi trường chặt chẽ hơn. Theo hãng xe Anh Quốc, đây là một vấn đề đặc biệt ở châu Á, nơi mà một số thành phố sẽ sớm ngăn cấm các loại xe sử dụng động cơ đốt trong. 

Do đó, nhà sản xuất đang nghiên cứu một phiên bản Phantom EV, mặc dù thiếu nhu cầu của khách hàng. Torsten Muller Otvos cho biết gần đây ông không hề nhận được một đơn đặt hàng nào.

Vài năm trước, Rolls-Royce từng nói sẽ giới thiệu một chiếc Phantom hybrid nhưng có vẻ như hãng đã từ bỏ ý định này. Muller Otvos cho biết: "Chúng tôi sẽ sản xuất một chiếc xe chạy điện hoàn toàn và sẽ không tiến hành các bước tạm thời".

Phantom EV sẽ trang bị bộ pin lithium-ion 71 kWh. Hai động cơ điện sẽ sản sinh mô-men xoắn lên tới 800 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 8 giây.

Rolls-Royce đang làm mọi cách để nhận nhiều đơn đặt hàng hơn trong năm tới. Đối với Rolls-Royce Phantom 2018, người mua có thể tùy chỉnh chiếc xe như một tác phẩm nghệ thuật thông qua bảng điều khiển.

Trong tương lai, nhà sản xuất có thể cung cấp các công nghệ tùy chỉnh qua màn hình kỹ thuật số của xe. Các nhà sản xuất ôtô thậm chí có thể cho phép khách hàng tùy chọn thân xe thông qua in 3D.

Ý kiến của bạn

Bình luận