Rolls-Royce tiết lộ Dự án Cullinan, xe dẫn động 4 bánh hạng sang

Thị trường 11/04/2015 09:43

Phân khúc xe hạng sang dẫn động 4 bánh đang dần nóng lên sau khi Bentley công bố mẫu SUV của họ sẽ mang tên Bentayga và giờ đây là Rolls-Royce tiết lộ về một mẫu xe dẫn động 4 bánh nhưng không phải là SUV.


.3014657_rolls-royce-cullinan-2

Dự án Cullinan (Project Cullinan) là tên Rolls-Royce đặt cho mẫu xe dẫn động 4 bánh đang trong quá trình thử nghiệm của mình. Nguyên mẫu prototype được xây dựng dựa trên cơ sở chiếc Phantom Series II với độ cao gầm có vẻ được nâng cao hơn và 2 cửa sau làm ngắn lại.

Đặc biệt nguyên mẫu dẫn động 4 bánh của Rolls-Royce còn có thêm phần cánh gió đuôi. Chi tiết chỉ xuất hiện trên xe đua thể thao và hầu như không có xe sang nguyên bản nào sở hữu bộ phận tăng cường khí động học này.

3014658_rolls-royce-cullinan-3

Bên cạnh việc công bố hình ảnh chiếc xe trong dự án Cullinan, Rolls-Royce cũng cho biết kích cỡ phiên bản sản xuất thương mại sẽ tương đương thân xe nguyên mẫu. Phiên bản thương mại sẽ không có thiết kế thân cao của SUV giống trong những tấm hình lộ ra hồi tháng 2 năm nay.

Bên cạnh cấu hình dẫn động 4 bánh, nguyên mẫu dự án Cullinan cũng tập trung cho hệ thống treo hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thư thái ngay cả trên những cung đường xấu. Dự kiến thời điểm bán ra mẫu xe Rolls-Royce dẫn động 4 bánh là vào 2017.

Theo tinhte

Ý kiến của bạn

Bình luận