Rơi trực thăng ở Pakistan: Taliban và Pakistan đều nhận lỗi về mình

11/05/2015 11:08

Chiếc trực thăng quân sự chở đoàn đại sứ nước ngoài đã rơi xuống vùng núi phía bắc Pakistan, khiến 7 người thiệt mạng, trong đó có đại sứ Na Uy và đại sứ Philippines.


Khói lửa bao trùm hiện trường trực thăng rơi

Khói lửa bao trùm hiện trường trực thăng rơi

Taliban ám sát nhầm?

Sau vụ việc trên, tổ chức Taliban ở Pakistan lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ rơi máy bay. Trả lời AFP, người phát ngôn của Taliban ở Pakistan – Muhammad Khorasani tuyên bố: “Chiếc trực thăng bị một quả tên lửa chống máy bay bắn rơi, khiến phi công và các đại sứ nước ngoài thiệt mạng”.

Ông này tiết lộ trên thực tế Taliban muốn ám sát Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif.

“Một nhóm đặc nhiệm của Taliban Pakistan đã chuẩn bị kế hoạch đặc biệt để tấn công Nawaz Sharif. Tuy nhiên ông ta thoát chết nhờ bay trên một chiếc trực thăng khác” – Khorasani cho biết.

Pakistan bác tin Taliban bắn rơi trực thăng

Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết chiếc trực thăng quân sự bị rơi là do lỗi kỹ thuật chứ không phải do phiến quân Taliban bắn hạ.

Nhân chứng tại hiện trường cũng như hai trực thăng khác cùng trong đoàn đi thăm quan cho biết, không thấy các dấu hiệu của một vụ nổ súng.

Chiếc trực thăng quân sự rơi ở vùng Gilgit-Baltistan thuôc miền bắc Pakistan, không phải là khu vực Taliban Pakistan hoạt động mạnh. Văn phòng Thủ tướng Sharif cho biết ông bay bằng một chiếc máy bay (không phải trực thăng) đến Gilgit để dự lễ khai trương một dự án.

Tuy nhiên sau khi nghe tin về vụ rơi máy bay, ông Sharif đã quay trở lại Islamabad. Chiếc trực thăng bị bắn rơi mà một trong 3 chiếc chở một phái đoàn các đại sứ nước ngoài đến Gilgit-Baltistan để khảo sát các dự án hạ tầng tại đây.

Ngoài Đại sứ Na Uy Leif Larsen và Đại sứ Philippines Domingo Lucenario, phu nhân của đại sứ Malaysia và Indonesia cùng 2 phi công và 1 nhân viên phi hành đoàn cũng thiệt mạng. Đại sứ Indonesia, Ba Lan và Hà Lan bị thương trong khi đại sứ Romania an toàn.

Minh Phương (T.hợp)

Ý kiến của bạn

Bình luận