Rơi máy bay ở Hawaii, 9 người thiệt mạng

22/06/2019 15:48

Chiếc máy bay rơi tối 21/6 gần một sân bay ở phía bắc đảo Oahu, bang Hawaii, Mỹ, và bốc cháy.

A1-jpeg-7002-1561186874
Một máy bay hai động cơ King Air. Ảnh: Wikipedia.

"Với sự đau buồn sâu sắc, chúng tôi thông báo có 9 người trên máy bay hai động cơ King Air bị rơi gần sân bay Dillingham và dường như không còn ai sống sót", Sở Giao thông Vận tải Hawaii viết trên mạng xã hội Twitter. Nhà chức trách địa phương nhận được tin báo khẩn cấp về một vụ máy bay rơi vào khoảng 18h30 tại bờ biển phía bắc đảo Oahu. Khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường, phi cơ đang bốc cháy. Tai nạn xảy ra gần hàng rào sân bay, cách xa đường băng.

Theo trưởng cơ quan cứu hỏa đảo Oahu Manuel Neves, thời điểm máy bay rơi, người nhà các nạn nhân cũng có mặt ở dưới đất nên đã chứng kiến toàn bộ cảnh tượng đau lòng. "Điều đó thật sự khó khăn đối với họ", ông nói. "Trong 40 năm làm lính cứu hỏa ở Hawaii, đây là vụ tai nạn thảm khốc nhất mà tôi biết".

Hiện chưa rõ máy bay rơi trong lúc cất hay hạ cánh. Lực lượng cứu hỏa đang phong tỏa hiện trường vụ tai nạn và chờ chỉ thị từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). "Chúng tôi đang thu thập thông tin", Neves nói. "Chúng tôi chưa biết mục đích của chuyến bay là gì".

Trên Twitter, Thị trưởng Kirk Caldwell cho biết ông đang theo dõi sát mọi diễn biến của vụ tai nạn. "Ngay lúc này, tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè các nạn nhân", ông viết.

Sân bay Dillingham được dùng với cả mục đích dân sự và quân sự, nhưng phi cơ gặp nạn không phải máy bay quân sự.

Ý kiến của bạn

Bình luận