Riley - robot camera an ninh thông minh

Ứng dụng 17/04/2016 15:50

Được trang bị camera 5MP, cảm biến chuyển động, loa ngoài, mic thu âm và 2 bánh xích giống như xe tăng...

3662054_camera_robot_riley_Tinhte_4
 

 Riley sẽ là một con robot kiêm camera an ninh, giúp người dùng trông nhà, cho phép họ quan sát từ xa thông qua hình ảnh truyền về bằng kết nối WiFi. Tất nhiên khi ở nhà thì đây còn là một người bạn đồng hành, chơi đùa hoặc giúp người dùng một số tình huống cụ thể. Hiện nó đang được gây quỹ trên trang Indiegogo, giá dự kiến là 230 đô la mỗi con.

Đầu tiên thì Riley vẫn là một con robot, di chuyển bằng 2 bánh xích bằng cao su ở 2 bên giống như xe tăng, cho phép nó có thể di chuyển linh hoạt ở nhiều địa hình khác nhau, từ trong nhà ra đến ngoài sân vườn. Ngoài di chuyển trên mặt phẳng thì nó còn có thể leo lên các mặt nghiêng và nếu lỡ bị té thì nó cũng có thể tự đứng dậy được.

Và ở vị trí trung tâm của nó là một camera độ phân giải 5MP có khả năng chuyển động khá linh hoạt. Hình ảnh thu được từ camera này có thể được truyền bằng kết nối WiFi tích hợp trong robot tới người dùng, cho phép họ quan sát được hoàn cảnh của con robot theo thời gian thực. Mặt khác, nó còn có khả năng thu hình trong bóng tối và đặc biệt là một cảm biến phát hiện chuyển động, giúp thông báo cho người dùng những chuyện bất thường xảy ra trong nhà của họ.

Một loa ngoài cũng được trang bị cho Riley, cho phép nó có thể trở thành một công cụ báo thức hoặc nhắc việc cho người dùng. Bên cạnh đó, nó cũng có một micro thu âm được giới thiệu là có chất lượng cao, giúp bạn nói chuyện với một người nào đó ở trong nhà mà không cần đi lại gần họ. Quá đã. Và để làm được điều đó, người dùng có thể điều khiển từ xa nó thông qua ứng dụng trên smartphone hoặc tablet, tương tự như điều khiển các con robot đồ chơi thông thường.

Cuối cùng là Riley có khả năng nhận biết nó sắp hết pin và nếu được đứng ở phạm vi 1 mét quanh dock sạc, nó sẽ tự chạy vào để sạc. Hiện tại dự án robot Riley đang được gây quỹ trên trang Indiegogo, đã nhận được gần 37000 đô la trên mục tiêu 50 ngàn đô và vẫn còn tới cả tháng nữa mới hết thời gian. Nếu đặt mua từ bây giờ thì giá nó chỉ có 137 đô la, tức là chỉ bằng khoảng 60% so với khi bán chính thức với giá dự kiến là 230 đô la.

Ý kiến của bạn

Bình luận