Renault Alaskan - “Anh em” của Nissan Navara được nâng cấp

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/04/2019 06:14

Với đợt cải tiến mới nhất, mẫu bán tải Renault Alaskan dựa trên cơ sở Nissan Navara đã có hệ thống treo sau mới, tải trọng tăng lên và động cơ "xanh" hơn.

xedoisong_renault_alaskan_1_qspd
 


Renault Alaskan là mẫu bản tải tầm trung toàn cầu đầu tiên của nhà sản xuất Pháp Renault. Được phát triển dựa trên cơ sở của chiếc pickup Nissan Navara NP300, Alaskan gần như giống hoàn toàn so với Navara. Chưa đầy 2 năm sau khi xuất hiện lần đầu tại thị trường châu Âu, Alaskan đã được Renault nâng cấp để cạnh tranh với chính người anh em "sinh đôi khác trứng" và các đối thủ khác trong phân khúc.

xedoisong_renault_alaskan_2_lovl
 


 Với đời xe 2020, Alaskan đã có một số thay đổi khá lớn bên dưới lớp vỏ. Mặc dù vậy, chiếc xe trông vẫn gần như không khác gì so với các phiên bản cũ. Thay đổi dễ nhận ra nhất chỉ là bộ mâm 17 inch mới thay cho 16 inch cũ, với tùy chọn mâm 18 inch thiết kế mới. Về công nghệ, chiếc xe đã được bổ sung hệ thống thông tin giải trí mới của Renault với đầy đủ các kết nối smartphone, camera 360 độ.

xedoisong_renault_alaskan_3_zwwn
 


Renault cũng không quên nâng cấp các tính năng hỗ trợ người lái với việc bổ sung hệ thống trợ giúp kéo rơ-mooc, ổn định điện tử và phanh tự động khẩn cấp. Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, khởi động trên dốc cũng đã được cải tiến so với phiên bản cũ. Nằm dưới nắp ca-pô, Alaskan tiếp tục được trang bị động cơ diesel tăng áp kép 2.3l với 2 mức công suất là 158 và 187 mã lực. Tuy nhiên, phiên bản yếu hơn đã có mô-men xoắn tăng thêm 22Nm, nay đạt 425Nm.

xedoisong_renault_alaskan_4_eyfq
 


Không chỉ có sức kéo lớn hơn, động cơ này cũng được trang bị bộ lọc khí thải chọn lọc SCR mới để thải ra ít khí độc hại hơn. Giống như trước đây, khách hàng có thể lựa chọn giữa 2 loại hộp số là sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp, tùy từng phiên bản. Renault cũng đưa ra 2 lựa chọn hệ dẫn động là cầu trước và 4 bánh. Thay đổi lớn nhất trên Alaskan là hệ thống treo 5 điểm mới ở phía sau, giúp giảm độ rung cho khoang lái. Nhờ có hệ thống treo mới, tải trọng thùng sau tối đa của chiếc xe đã được tăng lên thành 1,1 tấn.

Tuy nhiên, tải trọng kéo rơ-mooc phía sau của Alaskan 2020 vẫn được giữ nguyên là 3,5 tấn. Bên cạnh hệ thống treo sau, chiếc xe nay còn có phanh sau được nâng cấp lên phanh đĩa. Vào mùa thu này, Alaskan 2020 sẽ được bán ra đầu tiên ở thị trường châu Âu với giá hiện chưa công bố.

Ý kiến của bạn

Bình luận