Range Rover Evoque thế hệ mới đạt điểm an toàn tối đa từ Euro NCAP

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/04/2019 10:06

Mẫu SUV cỡ nhỏ Range Rover Evoque thế hệ thứ hai đã giành trọn 5/5 sao trong loạt thử nghiệm va chạm và các hệ thống an toàn của Euro NCAP.

 

xedoisong_range_rover_evoque_2_evut
 

Kết quả này đưa Evoque trở thành chiếc xe an toàn nhất trong đại gia đình Land Rover. So với thế hệ đầu tiên, model đương nhiệm của Evoque đã có những cải thiện đáng kể về điểm số ở hai hạng mục bảo vệ người lớn và trẻ nhỏ. Cũng phải nói thêm rằng quy trình đánh giá của Euro NCAP cũng đã bắt đầu được nâng cao về độ khó. Điều đó có nghĩa là mỗi ngôi sao an toàn ở thời điểm hiện tại có giá trị hơn trước rất nhiều. 

Điểm số cụ thể trong từng hạng mục của Range Rover Evoque là: 94% dành cho bảo vệ người lớn, 87% dành cho bảo vệ trẻ nhỏ, 73% đối với khả năng bảo vệ người đi bộ và 73% đối với các công nghệ hỗ trợ an toàn. Được biết, hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên Evoqua còn nhận kết quả đánh giá tối đa trong bài kiểm tra chức năng ở tốc độ trong đô thị. 

Ra mắt chính thức kể từ cuối năm 2018, Range Rover Evoque 2019 trông không khác là mấy so với người tiền nhiệm của mình, đặc biệt là ở kiểu dáng tổng thể. Thay đổi lớn nhất nằm ở phần đầu và đuôi xe cũng như cabin. Trong khi đó, nền tảng của chiếc xe (D8) vẫn được kế thừa từ Evoque đời đầu. Cùng với đó là các dòng động cơ Ingenium do tập đoàn chủ quản Jaguar Land Rover phát triển. Tất nhiên, nền tảng D8 cũng đã được nâng cấp để tương thích với các hệ thống động lực mới. Cụ thể ở đây là công nghệ hybrid, bao gồm cả mild hybrid và plug-in hybrid.

 

xedoisong_range_rover_evoque_3_cjdx
 

Hiện nay, rất nhiều mẫu xe trên thị trường đã được tích hợp các công nghệ hỗ trợ an toàn, không ít trong số đó là các sản phẩm phổ thông. Chính vì vậy, dù EU sắp tới có ban hành quy định bắt buộc đối với một số hệ thống an toàn thì nhìn chung, các nhà sản xuất xe hơi cũng sẽ không bị bất ngờ và có thể đáp ứng ngay lập tức. 

Ý kiến của bạn

Bình luận