Rầm rộ làn sóng xe phân khối lớn đa địa hình, việt dã

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/06/2017 09:10

Adventure - dòng xe đa địa hình với nhiều trang bị tối tân,công năng đáp ứng tốt mọi loại địa hình đang tạo nên những làn sóng mới mẻ cho thị trường

 

KTM-1290-Super-Adventure-5
KTM 1290 Super Adventure: Động cơ 1.301cc, công suất tối đa 160 mã lực, tiêu thụ 4,8 - 5,5l/100km; giá bán 730 triệu đồng

Dòng xe Adventure được biết đến là dòng xe đa địa hình, việt dã, có công năng đáp ứng tốt mọi loại địa hình, từ đường trường đến địa hình gồ ghề, đèo dốc, tính an toàn cao. Đặc biệt, với thiết kế thuận tiện trong việc gắn thêm các thiết bị hỗ trợ, Adventure là lựa chọn không thể tốt hơn cho những chuyến đi dài.

Adventure cũng là phân khúc có độ “hot” nhất hiện nay với cuộc "chạy đua vũ trang" của các hãng xe về thiết kế, năng lực vận hành cao, trang bị nhiều công nghệ tối tân nhằm đáp ứng sự tiện nghi tốt nhất cho người sử dụng khi thực hiện những hành trình dài, địa hình phức tạp.

Nếu như những năm trước, mẫu xe này là khá độc đáo tại phố phường Việt Nam thì ngày nay, chúng ta dễ dàng hơn để bắt gặp những chiếc Adventure, bởi lẽ, mẫu xe này rất phù hợp với đặc thù giao thông hỗn hợp tại Việt Nam cũng như tâm lý hướng tới công nghệ cao của hầu hết tín đồ motor.

Cuối tháng 4, đầu tháng 5 vừa qua, thị trường xe Adventure nóng lên nhờ sự xuất hiện của Honda CRF1000L Africa Twin 2017 trên thị trường Việt Nam. Trong thời gian tới, mẫu Adventure tầm trung Benelli TRK 502 2017 cũng sẽ sớm ra mắt Việt Nam với giá khởi điểm từ 136 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Cũng trong khoảng thời gian này, mẫu Adventure cỡ nhỏ Honda XRE300 2017 sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường châu Á nói chung và Ấn Độ nói riêng vào khoảng tháng 10-11 năm nay. Mẫu xe do Honda Brazil thiết kế và sản xuất từ năm 2009 đến nay đang nhận được nhiều kỳ vọng sớm “đổ bộ” vào Việt Nam.

Từ châu Á, Kawasaki Versys-X 300 cũng sắp về Việt Nam với giá được xác định ban đầu là từ 140 triệu đồng. Mẫu xe bền bỉ tới từ xứ sở hoa anh đào này được kỳ vọng sẽ phát huy tốt “truyền thống” phù hợp với phong cách sử dụng xe máy của người Việt Nam.

Trước đó, thị trường Việt Nam nổi bật với 3 mẫu xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam là BMW R1200GS vốn được nhiều người coi là vua dòng Adventure tại Việt Nam cùng những đối thủ “gớm mặt” là KTM 1290 Super Adventure và Ducati Multistrada 1200 Enduro

Ý kiến của bạn

Bình luận